วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 12, 2556

คิวรถตู้จากสงขลาไประโนด บ.ระโนดเดินรถ


บริเวณท่ารถไปอำเภอระโนด ที่ถนนรามวิถี

โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

รถตู้จากตัวเมิองสงขลาไปอำเภอระโนด สำหรับใครที่ไม่ทราบว่าอำเภอนี้อยู่ที่ไหน เดี๋ยวเลื่อนลงไปดูแผนที่ดาวเทียมด้านล่างครับ ตัวระโนดนี่จะต่อกับอำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราชครับ  แต่ระดนดจะสังกัดอยู่สงขลา และเป็นอำเภอเหนือสุดของสงขลา

คิวนี้เป็นการกำกับดูแลของ ทาง บริษัทระโนดเดินรถครับ และที่ท่ารถก็อยู่แถวต้นๆ  ถนนรามวิถี ที่อยู่ในตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา  จังหวัดสงขลา แลยครับ  เบอร์โทรศัพท์ 074311542


บน-ป้ายบอกว่า คิวรถตู้สงขลา-ระโนด และระโนด-สงขลา 60 บาทตลอดสาย นั่นก็คือถ้าไปลงสิงหนคร ไปลงอำเภอสทิงพระ ก็เท่ากับ 60 บาทเหมือนไปลงปลายทางที่ระโนดเหมือนกัน 


แต่ถ้าใครที่ไปกับรถเมล์ รถบัส (คิวนี้มีทั้งแบบรถตู้ และรถบัส)  ค่าโดยสารรถเมล์ก็จะวิ่งตามระยะ คิดตามระยะครับ ไม่ใช่เหมาจ่ายแบบรถตู้ 
บน-มีป้ายบอกเวลารอบรถ แต่อาจะจไม่ตรงตามนี้นะครับ ดูเหมือนมีรถออกทุกครึ่งชั่วโมง



 ตรงนี้คึกคักครับมีมอเตอร์ไซค์มาจอดเป็นวิน ผมก็เลยถ่ายป้ายราคาวินจากคิวรถระโนดไปยังที่ต่างๆ ในตัวเมืองสงขลาให้มาดูเป็นตัวอย่างจะได้เป็นข้อมูลไว้เวลาใครไปทำธุระที่สงขลา เช่นจากคิวรถไปศาลากลาง  ไปศาลจังหวัด ไปตลาดทรัพย์สิน ไปโรงเรียนมหาวิชิราวุธ ไปโรงเรียนวรณารีเฉลิม เป็นต้น มีราคานักเรียนกำกับไว้ด้วย



http://www.agoda.co.th/asia/laos/vang_vieng.html?CID=1537143


ภาพดาวเทียมและแผนที่อากาศของทะเลสาบสงขลา และอำเภอระโนด 
ที่เป็นแผ่นน้ำในแผ่นดินในแผนที่ Googles ก็คือทะเลสาบสงขลา ที่คั่นกับอ่าวไทยด้วยคาบสมุทรสะทิงพระ ที่เป็นเหมือนสันทรายขนาดยักษ์เหยียดยาว มาจรดหัวเขาแดงที่อำเภอสิงหนคร กั้นน้ำสองฝั่งออกจากกัน ตัวอำเภอระโนดจะอยู่เหนือสทิงพระขึ้นไปทางเหนือหน่อยนึงครับ 

แผนที่นี้ซูมเมาส์เข้าไปดูรายละเอียดได้นะครับ 

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ