วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 27, 2557

หาที่พักโรงแรมในฉางซา Changsha hotel


โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai


ตอนก่อนหน้านี้คือ เรื่องข้อมูลสถานีรถไฟฉางซา   http://feelthai.blogspot.com/2014/02/changsha-train-station.html  คราวนี้ก็มาเรื่องที่พักที่ต้องตัดสินใจว่าจะพักแถวไหนดี

มาถึงเมืองฉางซา เมืองหลวงของมณฑลหูหนานแล้ว  ตรงนี้ก็ต้องตัดสินใจก่อนว่า จะพักที่เมืองฉางซาในย่านไหน  ซึ่งมีสองสามตัวเลือกที่น่าสนใจ

1- จองออนไลน์  

ก็ดูพวกโรงแรมฉางซา (Changsha) ในลิ้งนี้   อโกด้า Agoda   แต่ส่วนใหญ่จะมีแบบแพง ให้ดูแถวที่พักที่อยู่ถนน Wuyi หรือดูแผนที่แถวสถานีรถไฟ    แต่ผมว่าไปหาพักเองก็ได้ จะได้ถูกวกว่า แต่ใครจะเอาความชัวร์ชของวันแรกที่ไปถึงที่หมายก็ไม่ว่ากัน

2- พักแถวสถานีรถไฟนี่ล่ะ  
 ข้อดีคือมีที่พักเยอะให้เลือกในละแวกหน้าสถานีรถไฟ ของกินก็เยอะ   สะดวกถ้าจะต่อรถไฟไปจางเจี๋ยเจี้ย หรือในขากลับเมืองไทยก็ใกล้จุดขึ้นแอร์พอร์ตบัสที่โรงแรม การบินพลเรือนจีน ไม่ต้องต่อรถยุ่งยาก แต่ละแวกรถไฟผู้คนพลุกพล่าน และไกลจากย่านถนนคนเดินและย่านช็อบปิ้งหน่อย

สถานีรถไฟฉางซา (Changsha Railway station) จะเด่นด้วยหอนาฬิกายักษ์แบบนี้ครับสังเกตไม่ยาก ข้างหน้าเป็นลานจัตรุรัสกว้าง

มาดูแผนที่กูเกิ้ลย่านสถานีรถไฟด้านล่างนี่ 

ถ้าเอาชัวร์ราคาประมาณพันเศษต่อคืนก็ Home Inn  กับ 7days Inn แถวฝั่งตรงข้ามสถานี รถไฟ ห้องราว200 หยวนหรือพันเศษๆ   แต่ก็มีที่พักเยอะที่ถูกกว่านั้น  ระดับร้อยหยวนก็มีตามตรอกน้อยฝั่งตรงข้ามสถานีรถไฟ


ที่ตั้งของโรงแรม Home Inn  หน้าสถานีรถไฟChangsha


บน-คลิปที่ผม มารพิณ รีวิวห้องโรงแรมHome inn สาขาที่ตรงข้ามสถานีรถไฟฉางชา


3-   ไปพักที่ ซอยไท่ผิงหรือ Taiping Jie   
 จุดนี้ อยู่ที่สุดถนน Wuyi (อู๋อี)  ก่อนจะข้ามแม่น้ำ  ก็คือถนนที่ตัดตรงจากหน้าสถานีรถไฟ ขึ้นรถสาย 312 ไป (สายอื่นก็ไปได้) ห่างจากสถานีรถไฟไปตามถนนราว 2กิโลกว่าๆ  ถ้าสนใจมาพักแถวนี้ดูวิธีการมาได้ที่ตอนต่อไปที่จะบอกว่าขึ้นรถเมลมาได้อย่างไร  ที่ลิงก์  http://feelthai.blogspot.com/2014/02/taiping-jie-how-to-get-there-by-bus.html  นี้ครับผม

  ข้อดีคือ ใกล้ที่ชอบปิ้งถนนคนเดิน ซื้อตั๋วรถไฟหรือรถบัสได้จากร้าน Gump Teahouse    แต่ที่พักน้อยกว่า และแพงกว่าแถวย่านสถานีรถไฟ
วิวของซอยของที่ระลึกตรอกไท่ผิง Taiping street
ที่พักตรงนี้ถ้าเอาชัวร์ก็ โรงแรม Jinjiang Hotel  สาขา Wuyi square  อยูปาทางเข้าตรอกไท่ผิง   มีWifi ด้วยราคาราวพันนึง ดูข้อมูลที่ ลิงก์นี้ 


บน-คลิปรีวิวโรงแรมจินเจียงอินน์ ที่หน้าซอยไท่ผิง


 บน-ตรอกน้อยแหล่งร้านเท่ห์ ในแผนที่กูเกิ้ลไม่เห็นเป็นเส้นถนน แต่อยู่ตรงก่อนข้ามสะพาน ใต้ถนน Wuyi ลงมา ขนาบด้านซ้ายด้วย weigua street  และด้านขวาคือ sanxing street  ถ้าซูมมองในแผนที่กรอบที่ว่างๆ จะมีร้านอยู่เต็มไปหมด นี่ละ Taiping jie ล่ะ


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ