รถไฟฟ้าสายสีม่วง ออกแคมเปญการตลาด ลดราคาแล้ว ลดเกือบลงกว่าครึ่ง แต่งงตรงที่ว่าทำไมลดเฉพาะผู้ใช้บัตรโดยสารทั้งที่มีแคมเปญนี้ต้องการจะหาลูกค้าใหม่อยากได้ลูกค้าเพิ่มเติม ลดบัตรโดยสารคนที่ใช้อยู่แล้วต้องใช้บัตรแสดงว่าตั้งใจจะใช้งานเมื่อมีลดให้เขาก็อนุโมทนาสาธุ

เข้าใจว่าอยากจะได้ลูกค้าขาประจำเพิ่มอยากได้ยอดบัตรเพิ่ม. จะออกแคมเปญมาแบบนี้มันไม่ช่วยสถานการณ์ทางความเป็นจริงควรจะลดให้กับคนใช้เหรียญด้วยเขาจะได้มาทดลองใช้เชิญเพื่อนมาใช้ชวนญาติมาใช้ หรือคนที่เคยคิดว่าแพงยังไงลองมาใช้ดู
แบบนี้ ถึงจะได้ลูกค้าใหม่
ต้นทุนธุรกิจมันยากตรงนี้คือต้นทุนในการหาลูกค้าใหม่แต่ถ้าลดค่าบัตรอย่างเดียวก็จะไม่บรรลุเป้าหมายเรื่องลูกค้าใหม่หรือขาจรมาทดลองใช้บริการอย่างนี้จะขยายฐานผู้ใช้ให้ลดภาระขาดทุนอย่างไรกัน