วันอาทิตย์, ตุลาคม 21, 2561

Timeline คือมายา

อย่าไปเชื่อสิ่งที่เห็นในไทม์ไลน์มากครับ Facebook พยายามโยงทุกอย่าง เพื่อให้เราอยู่ในระบบของ Facebook นานขึ้น ยังในภาพ ใต้โพสต์ของสตูดิโอ ที่เชียงใหม่ 15.28studio  ระบบของมาร์คก็จัดให้มีรูปสิงโตมาต่อกับหมา  ด้วยระบบ AI ปัญญาประดิษฐ์  แต่ในชีวิตจริงหมากับสิงโตเหมือนคนละเรื่องกัน

Facebook อยากให้เราอยู่กับมันนานๆก็พยายามดึงเรื่องที่เราชอบเข้ามามีแต่คนที่เรา ถูกใจ  คิดแบบเดียวกับเรา เชื่อแบบเดียวกับเรา จนเราคิดว่าโลกรอบข้างเป็นแบบนั้นจริงๆ 

โลกอินเตอร์เน็ตยังมีอีกเยอะครับ อย่าอยู่แต่ใน Facebook  ที่ผมยังใช้อยู่นี่ก็เพราะเรื่องงานเท่านั้น  ไม่งั้นก็คงไม่เข้าทุกวัน เหมือนหลายคนตอนนี้ที่ ไม่ได้ใช้ Facebook ทุกวัน 

อ้อ.. ผมชอบรูปหมาข้างบนมากกว่าสิงโตข้างล่างครับ