วันเสาร์, พฤศจิกายน 17, 2555

คิวรถตู้สหพานิช จากอุบลไปเขมราฐ (ข้อมูลติดต่อ)

ป้ายรถตู้ไปอำเภอเขมราฐ

โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

ข้อมูลเส้นทางและการเดินทางจากตัวจังหวัดอุบลราชธานีไปอำเภอเขมราฐครับ ระยะทางก็พอๆ กับไปจังหวัดอื่นเลย เพราะว่า อำเเภอนี้อยู่ทางเหนือสุดของจังหวัดอุบล (ดูแผนที่ประกอบ) ที่ผ่านมามีรถเมล์วิ่งประจำทาง  แต่ล่าสุดที่ผมผ่านไปที่สถานีขนส่งอุบลพบว่าตอนนี้กลายเป็นว่ามีรถตู้มาวิ่งประจำทางรับส่งผู้โดยสารแทนแล้วครับ ซึ่งเป็นเทร็นด์ใหม่การเดินทางของหลายๆ ที่เพราะเหตุว่าน้ำมันราคาแพงทั่วโลก ไม่ใช่เฉพาะเมืองไทย ที่อื่นก็แพงด้วย

 ตอนที่ไปไม่เจอคนที่นั่งวิน ก็เลยไม่ได้สอบถามข้อมูลเรื่องรถตู้ว่าผ่านอะไรบ้าง  แต่ก็มีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อรถตู้อุบล-เขมราฐติดอยู่ที่ป้ายดังในรูปข้างบนที่เห็นนี้  ผมเองไม่เกี่ยวข้องอะไรกับทางสหพานิชนะครับ แค่นำข้อมูลมาลงเฉยๆ

และก็มีเบอร์นี้กับป้ายข้างล่างนี้ที่เบอร์ไม่เหมือนกันกับป้ายแรก  ยังไงก็ลองสอบถามดูกันเองนะครับ

ป้ายนี้บอกเส้นทางชัดเจนว่า รถตู้วิ่งเส้นทางจากอุบลฯ ไปอำนาจ ผ่านปทุมราช (อำเภอปทุมราชวงศา)  หนองผือ เขมราฐ และชานุมาน ครับผม 

ตารางรถตู้อุบลราชธานี-เขมราฐ  โดยคร่าวๆ ครับ 

เส้นทางจากอุบลไปเขมราฐ
อำเภอเขมราฐนี่เป็นเมืองเก่าแก่ในอดีตมาตั้งแต่สมัยต้นรัตนโกสินทร์ครับ   จากอุบลก็มองขึ้นด้านบนไปสุดตะวันตกเฉียงเหนือที่เขมราฐที่อยู่ชายแดนน้ำโขงติดกับฝั่งลาวที่เห็นในแผนที่กูเกิลครับผม 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ