วันอาทิตย์, สิงหาคม 11, 2556

รถกบเมืองเก่าอยุธยา


แต่ละจังหวัดมีรถแปลกๆ เฉพาะถิ่นที่ต่างกันไป ที่ผมเห็นแปลกสุดน่าจะเป็นรถกบของอยุธยา น่าตามันเหมือนกบมาก คนอยุธยาก็เรียกรถกบเหมือนกัน รถกบจะวิ่งไปทั่วเมืองเก่า ไม่ว่าจะหน้าใน หน้าหนาว หน้าร้อน ไม่มีจำศีลครับ นานๆ ผมจะมาเขียนเรื่องราวที่ Blog ของคุณมารพิณทีนึงก็ต้องหาอะไรแปลกๆ มาบอกกันครับ ส่วนเรื่องแปลกอื่นๆ ต้องตามไปดูในเที่ยวสะใจนะครับ 

ปกติแล้วผม mr.hotsia จะเที่ยวในเอเซีย โดยเฉพาะ ไทย เขมร ลาว เวียดนาม พม่า ผมจะเที่ยวครบทุกจังหวัด ส่วนใน Blog นี้จะผ่านมาเยี่ยมเยือนกันเป็นครั้งคราวไปครับ เรื่องรถกบเป็นเรื่องแรกๆ ที่ผมเขียน และจะหาสีสันของการเดินทางในสไตย์ hotsia มาฝากครับผม mr.hotsia สิงหาคม 2556