วันอาทิตย์, มีนาคม 09, 2557

แนะจุดขายตั๋วฉางซา ที่ Gump's Teahouse Changsha Hunan


โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท

ใครที่พักซอย หรือตรอกไทผิง Tai Ping Jie  ที่เมืองฉางซา ที่นั่งรถเมล์มาจากหน้าสถานีรถไฟได้    ก็แนะเคล็ดลับไว้นิดนึงว่ามีร้านขายชาอยู่ร้านนึง... ไม่ได้ให้ไปซื้อชานะครับ  ก็คือร้านนี้ชื่อว่า  Gump's Teahouse   ไม่ไกลจากปากทางเข้าถนนอู๋อี Wuyi เท่าไหร่ จะมีเคานเตอร์ขายตั๋วรถไฟ รถทัวร์(บัส) และเครื่องบินด้วย

เขาออกตั๋วให้เลย คิดค่าธรรมเนียมใบละ 5 หยวน ก็นับว่าสะดวกกว่าเดินทางไปซื้อเองที่สถานีรถไฟ หรือรถบัส ถึงแม้น้องคนขายเขาจะพูดอังกฤษไม่ได้ แต่เนื่องจากเวลาซื้อตรงนี้ไม่มีคิวยาวคอยกดดันเหมือนที่สถานีรถไฟ หรือรถบัส  ก็สะดวกดีครับ 

 ตอนก่อนหน้านี้ก็คือ ตรอกไท่ผิง ถนนไท่ผิง ดูที่ลิงก์ http://feelthai.blogspot.com/2014/02/taipin-huangxing-comercial-pedestrian-street-changsha.html  นี้
นี่ครับร้าน Gump's Teahouse   ที่มีช่องขาย ผมซื้อตั๋วรถไฟไปจางเจียเจี้ย   เรียบร้อย ที่ติดอยู่ตรงช่องกระจก เป็นเลข 5  คือค่าธรรมเนียมบริการห้าหยวน
มาดูในแบบคลิปวิดีโอครับ ว่าร้านขายตั๋วในเมืองจีนที่ฉางซานี่ มันมีลายแทงอยู่ที่พิกัดไหนกันแน่  ชมคลิปได้ที่ด้านล่างนี้ครับ 


จุดซื้อตั๋วกัะบเอเยนต์ตรงตรอกไท่ผิงเจีย

หน้าตาบัตรโดยสาร ภาษาจีนเรียกว่า เพี่ยว  ChangSha -Zhangjiajie  Train ticket 

มีนักท่องเที่ยวจีนเดินแวะเข้าไปซื้อตั๋วให้แฟน  ด้านซ้ายมือที่เหลือของร้านเขาเน้นขายชา  กองใบชาเต็มไปหมด 

ป้ายทางเข้าหน้าร้าน  Gump's Teahouse 

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ