วันเสาร์, เมษายน 12, 2557

เที่ยวงานวัดพัฒนาราม ตำบลตลาด สุราษฎร์ธานี

โดย มารพิณ

ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท

เมื่อเช้าตื่นตั้งแต่ตี 4  นั่งรถไฟกลับมาจากคีรีรัฐนิคมช่วงหกโมงเช้า  นอนนสลบที่โรงแรม   คราวนี้เย็นๆ พอบ่ายคล้อยก็ออกมาเดินเล่น แวะไปห้างโคลีเซี่ยมที่ถนนหน้าเมืองแล้วก็เดินตรงไปตามถนนหน้าเมือง ตามเสียงงานวัด เครื่องเพลง แสงสีไปเรื่อยละครับ ก็เจอกับบรรยากาศงานวัด  ที่ถนนหน้าเมือง ตรงวัดพัฒนาราม  ตำบลตลาด อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ครับ

เก็บภาพบรรยากาศเมื่อเย็นนี้มาฝากกันครับ  จะพยายามอัพไดอารีการเดินทาง เอาไว้แก่ๆ  เดินทางไม่ไหวแล้วจะได้มีอะไรนั่งอ่าน เหอเหอ

ใส้กรอกงานวัดไม้นี้ 10 บาทครับ

ของกินตรงหน้านี้ถ้าเป็นถิ่นอื่นจะหาทานยากหน่อย คือไข่ปลาทอดปรุงเครื่องจากทะเลน้อย พัทลุงครับ

แหม บรรยากาศงานวัดบ้านทุ่งจริงๆ  เร้าใจด้วยเสียงเชิญชวนเล่นบิงโก และมัคธายกประกาศชวนญาติโยมให้ทุ่มทุนบริจาค

ของเล่นสำหรับเด็กๆ  ก็มีเพียบครับเหมือนเป็นสวนสนุกย่อยๆ

มีป้ายเป็นภาษาพม่า หรือ พม่าสการ์ เมียนม่าสการ์ กำกับด้วย

ชิงช้าสวรรค์  กี่ปีมาแล้วที่ไม่ได้ขึ้นนั่ง  เมื่อก่อนตอนเด็กนึกในใจว่ามันสูงมาก  ตอนนี้รู้สึกเฉยๆ

บรรยากาศพุทธศาสนิกมาร่วมก่อเจดีย์ทรายสงกรานต์
บน-แผนที่ที่ตั้งของวัดพัฒนาราม Wat Pattanaram

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ