วันอังคาร, มกราคม 26, 2559

ค่าเหมารถขึ้นดอยม่อนจองและค่าลูกหาบ

วันนี้มาดูข้อมูลท่องเที่ยวดอยม่อนจองนะครับอยู่ที่อำเภออมก๋อยจังหวัดเชียงใหม่ ก็อยู่ทางไปแม่ตื่นอยู่ด้านล่างของตัวอำเภออมก๋อยลงไป ตรงนี้ต่อไปมีการคาดว่าจะมีการเสนอตั้งเป็นอำเภอใหม่ชื่ออำเภอนันทบุรีเฉลิมพระเกียรติ 

ที่นี้ใครที่สนใจไปดอยม่อนจอง เขาจะมีอัตราค่าบริการรถกระบะรับส่งจากศูนย์บริการถึงลานจอดรถทางเดินเท้าระยะทาง 16 กิโลเมตร ถ้าเป็นนักท่องเที่ยว 1-5 คนคิดค่าบริการ 2500 บาท

อันนี้ถ้า 6 ถึง 9 คนค่าบริการ 3000 บาท แต่ถ้าต้องการให้ไปรับส่งถึงที่อำเภออมก๋อยคิดค่าบริการ 4000 บาท ก็คือจากตัวอำเภออมก๋อยไปศูนย์บริการและลานทางเดินเท้า

ส่วนค่าขนสัมภาระหรือค่าแบบของลูกหาบ ที่จะขึ้นไปดอยม่อนจองลูกหาบ 1 คนคิดราคาค่าบริการ 300 บาทถ้า 2 วัน 1 คืนไปกลับ ค่าบริการ 600 บาทส่วนค่าบริการไกด์คนนำทางเที่ยวละ 500 บาท

ตรงนี้เป็นแผนที่ของการเที่ยวดอยม่อนจองครับก็จะมีจุดต่างๆจากบ้านอมแพม แล้วก็ที่ทำการหน่วยพิทักษ์ป่าอุ้มหลวงไปเนินสนลานจอดรถ 4wd ิผ่านป่าดิบเขา ไปภูหินช่อสันดอยม่อนจอง ์ เนินสไลเดอร์ชัน. 50 องศาจุดกางเต็นท์  สนามกอล์ฟช้าง ยอดดอยหัวสิงห์   ต้นกุหลาบพันปีเป็นต้นครับ

ข้อมูลนี้มาจากโบชัวของอำเภออมก๋อยที่มีคำขวัญของตัวอำเภอว่า.   ดินแดนในหุบเขาใต้ร่มเงาพระเจ้าแสงทอง.  ดอยม่อนจองสูงสง่า.  สัตว์ป่าล้วนมากมีประเพณีหลายเผ่าพันธุ์