วันพุธ, พฤศจิกายน 07, 2555

คิวรถตู้จากโคราชไปตลาดโรงเกลือ ผ่านปักธงชัย ทีมงานมนัสยา

นามบัตรรถตู้จากเมืองย่าโม-โรงเกลือ

โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

มาดูข้อมูลการเดินทางด้วยคิวรถตู้เส้นทางแปลกๆ  บ้างครับ เป็นเที่ยวรถตู้โดยสารจากโคราช หรือชื่อทางการว่า นครราชสีมาไปตลาดโรงเกลือ ที่อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้วครับ ใครที่จะไปช๊อบสินค้า หรือรับของมาขายต่อ หรือจะเดินทางไปเที่ยวนครวัด ไปเสียมเรียบก็ใช้เส้นทางนี้จากภาคอีสานแดนตะวันออกเฉียงเหนือได้สะดวกโดยไม่จำเป็นต้องเข้ากรุงเทพ

เส้นทางรถตู้โคราช-โรงเกลือ สายนี้จะวิ่ง ผ่านปักธงชัย วังน้ำเขียว บ้านโคก กบินทร์บุรี สระแก้ว วัฒนา(อำเภอวัฒนานคร) อรัญประเทศ และไปตลาดโรงเกลือที่เป็นจุดหมายปลายทางของเส้นทาง  รถสายนี้บริหารงานโดย ทีมงานมนัสยา ครับ ดูข้อมูลนามบัตรรถตู้ตลาดโรงเกลือด้านล่าง ได้
เบอร์ติดต่อรถตู้โรงเกลือ-โคราช
 บน-ข้อมูลการสำรองที่นั่งจากราชสีมา หรือโคราชดูเบอร์ติดต่อที่ด้านบน ส่วนเบอร์ที่ติดต่อโรงเกลือ-โคราชก็ด้านบนเช่นกัน รถตู้ไปนครราชสีมาจะจอดอยู่ที่ตลาดโรงเกลือประตู 1 นะครับ   นอกจากนี้ยังมีเบอร์โทรติดต่อท่ารถที่อรัฐ จุดจอดอยู่ที่หน้าวัดหลวง  ส่วนที่อำเภอวัฒนา รถจะจอดข้างร้านเซเว่นวัฒนา

แผนที่เส้นทางจากโคราชไปโรงเกลือ
จากแผนที่กูเกิ้ลด้านล่างนี้จะเห็นว่าจากยครราชสีมาจะมาที่อำเภอปักธงชัย ผ่านลำน้ำเขียวมาลงกบินทร์บุรี  มาทางสระแก้ว อำเภอวัฒนานคร และอรัญประเทศตามลำดับ จากอรัญแค่ 6-7  กิโลก็ถึงตลาดการค้าชายแดนที่โรงเกลือครับผม 

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ