วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 20, 2559

ตามล่าหาไอติมกูลิโกะ gulico icecream fever in Thailand

คงต้องบันทึกไว้เป็นหน้าประวัติศาสตร์หนึ่งของไอศครีมเมืองไทยก็คงไม่มีคราวไหนที่เวลาไอติมมาเปิดตัวแล้วจะดังขนาดนี้ก็คงเป็นเพราะว่าแบรนด์ขนมกูลิโกะในเมืองไทย แข็งแกร่งมากจนพอมาเปิดตัวไอศครีม ทำให้คนฮือฮาเพราะว่ามั่นใจในรสชาติโดยไม่ต้องพิสูจน์กัน

ช่วงเดือนแรกของปี 2559 คนไทยในกรุงเทพตามหาไอศครีมกูลิโกะที่มีวางขายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นแต่ว่ามาทีไรก็หมดมีไม่กี่คนที่จะโชคดีซื้อได้ทันถ้าเทียบสเกลความ popular แล้วก็เหนือกว่าตอนที่ โดนัทคริสปี้ครีมเข้ามาเปิดแฟรนไชส์ขายที่ห้างพารากอนจนมีการเข้าคิวเพราะว่าขนาดวางไอติมหลายที่ในกรุงเทพก็ยังไม่พอจำหน่าย

นานๆผมจะกลับมากรุงเทพอีกครับเพราะว่าเดินทางตลอด. ที่กรุงเทพฯคราวนี้ก็เปิดลายแทงหาที่ขายไอศครีมไปดูตามร้านเซเว่นก็ไม่มีจนกระทั่งได้ข้อมูลมาจากร้านเซเว่นที่ 1 ว่า จะมีไอติมกูลิโกะมาส่งทุกวันจันทร์พุธศุกร์แต่ว่าเขาจะมาส่งตอนกลางคืนในช่วงระหว่างเที่ยงคืนถึงตี 3 แต่ไอติมกูลิโกะที่วางจำหน่ายจะขายหมดไปประมาณ 7 โมงเช้า 8 โมงเช้าเป็นอย่างมากก็ขายหมดแล้วไม่พอกับความต้องการของลูกค้า

งานนี้ผมก็เลยไปดักรอตั้งแต่ตอนตี 5 ก็เลยได้เต็มมา 2 แบบแบบแรกเป็นเเบบ โคนชื่อไจแอนท์โคน อีกแบบคือ pop seventeen เป็นช็อกโกแลตชิพผสมมินท์ราคา 25 บาทละ 20 บาทตามลำดับก็อร่อยดีครับแต่ผมชอบแบบรสมินท์มากกว่า