วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 20, 2559

รีวิวเรือฟรีคลองผดุงกรุงเกษม อันซีนกทม Bangkok canal boat trip





โดย มารพิณ แชนแนลFeelThai

สวัสดีครับวันนี้พามาชมการเดินทางเส้นทางใหม่ครับที่หลายคนอาจจะไม่ทราบมาก่อนซึ่งเปิดบริการเมื่อต้นเดือนกันยายน 59 มีโครงการกทมเขาทำโครงการนำร่องที่จะเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษมเส้นทางก็จากเทเวศน์ไปหัวลำโพงครับ


บน-คลิปนั่งเรือคลองผดุงกรุงเกษมรีวิวแบบจัดเต็มความยาว 20 นาทีจัดเต็มไม่มีตัดต่อครับเปิดกล้องแช่กันเลย

ลิงก์คลิปเรือข้างบน
https://youtu.be/st_6HOeuFs4


ก็โดยเอาเรือของสำนักงานระบายน้ำมาดัดแปลงใส่ที่นั่งและก็หลังคาช่วงนี้บริการฟรีครับเป็นการทดลองเดินเรือเส้นทางยาวทั้งหมดประมาณ 5 กิโลเมตรถ้าตามเวลาที่ในคลิปที่ผมอัดมาเต็มๆนี้ก็ประมาณ 20 นาทีเศษๆ

ผมก็ลองไปรีวิวมาครับเรือขึ้นจากเทเวศร์ไปหัวลำโพง ถึงแม้เรือไม่มีหลังคาแต่ก็ลมพัดเย็นสบายดี ถ้าใครสนใจลองนั่งก็ได้ครับสอบถามกับทางกทมเรื่องรายละเอียดการเดินทางเพราะว่าข้อมูลช่วงนี้เขาอยู่ในระหว่างการทดลองอาจมีการเปลี่ยนแปลง

แต่ที่เขาแถลงการณ์ออกมาโดยคุณสุธน ธนากุล รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่งกรุงเทพมหานครบอกไว้เมื่อต้นกันยาฯว่า เรือในวันปกติจะมีบริการเป็น 2 ช่วงคือช่วง 6 โมงเช้าถึง 9 โมงเช้าและช่วง 4 โมงเย็นมือสองทุ่มระยะเวลาห่างลำละ 20 นาที

ส่วนเสาร์อาทิตย์จะมีบริการตั้งแต่ 8 โมงเช้าจนถึง 2 ทุ่ม  ห่างกันลำละครึ่งชั่วโมงเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเส้นทางคลองผดุงกรุงเกษม

สำหรับใครที่อยากทราบว่าเรือลำนี้จะจอดที่ไหนบ้างครับจะมี 9 ท่าเรือก็คือ  ท่าเรือเทเวศร์  ท่าเรือประชาธิปไตย ท่าเรือราชดำเนินนอก ท่าเรือนครสวรรค์ ท่าเรือแยกหลานหลวง ท่าเรือกระทรวงพลังงานท่าเรือยศเส ท่าเรือนพวงศ์และท่าเรือหัวลำโพงครับจากตรงหัวลำโพงก็เดินอีกประมาณ 150 เมตรก็จะถึงสถานีรถไฟและจุดเชื่อมต่อกับรถไฟใต้ดิน

ติดตามคลิปเที่ยว ข้อมูลเดินทาง
 http://www.youtube.com/user/feelthai
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ