วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 25, 2563

อัพเดตข่าวไวรัส 25 กพ ยอดผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้กำลังจะทะลุ 1 พันคน




อัพเดตข่าวไวรัส 25 ก.พ  ไฮไลท์ยังอยู่ที่เกาหลีใต้มีเพิ่มที่อิตาลีและอิหร่านแนวโน้มเป็นการระบาดระดับโลก

1)ที่เกาหลียอดผู้ติดเชื้อกำลังจะทะลุ 1 พันคนแล้วสำนักข่าวยอนฮัพของทางการเกาหลีรายงานว่ามีตรวจเจอผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 144 รายทำให้ยอดรวมเป็น 977 รายแล้วก็คิดเป็นการเพิ่มขึ้น 30 เท่านับจากวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาโดยมียอดผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ราย

2)ถึงแม้จะมีแหล่งระบาด 2 ใหญ่ที่โบสถ์กับโรงพยาบาลแต่ว่ามีการค้นพบผู้ป่วยรายอื่นๆทั้งที่กรุงโซลเกาะเชจูและจังหวัดอื่นๆทำให้บ่งชี้ได้ว่ามีการระบาดในที่อื่นซึ่งยังไม่ค้นพบต้นตอ

3)ลูกเรือสายการบินโคเรียนแอร์ติดเชื้อ 1 รายยังไม่แน่ใจว่าติดจากไหนยังไง

4)มีข่าวแชร์กันใน social media ว่าราคาตั๋วไปกลับกรุงเทพฯ - เกาหลีตอนนี้มีไม่ถึง 2,000 บาท

5)คนไทยติดเชื้อเพิ่มอีก 2 รายเป็นทั้งหมด 37 รายที่มีการรายงานอย่างเป็นทางการในขณะนี้  ส่วนคนไทยในเกาหลีที่ลักลอบเข้าไปทำงานที่มีเป็นจำนวนมากขณะนี้ยังไม่รู้ว่าเป็นยังไงบ้างเพราะว่าไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดแต่ทางการเกาหลีระบุว่าถ้ามีอาการป่วยให้มาติดต่อจะไม่ส่งกลับเพราะว่ากลัวว่าคนจะไม่ออกมาแล้วเพิ่มการแพร่เชื้อ

6)ที่ญี่ปุ่นยังเจอผู้ติดเชื้อประมาณวันละ 10 ถึง 15 รายโดยเฉลี่ยมีเจอเพิ่มในจังหวัดใหม่ด้วย

7)อิตาลีพบผู้ติดเชื้อแล้วอย่างน้อย 229 รายเสียชีวิตแล้ว 7 รายส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ลำบาร์ดี้และเวเนโต้

8)ในตะวันออกกลางอิหร่านระบุว่าเสียชีวิต 12 รายมีข่าวลือว่าเสียชีวิต 50 รายแต่มีการเจอผู้ติดเชื้อเพิ่มในคูเวตบาห์เรนโอมานอัฟกานิสถานและอิรักทั้ง 5 ประเทศนี้ผู้ติดเชื้อเกี่ยวพันกับอิหร่าน

9)หลายประเทศเริ่มห้ามผู้ที่เดินทางมาจากประเทศทางเอเชียเข้าประเทศรวมทั้งไทยด้วยใครเดินทางเช็คข่าวด้วยเมื่อวานซืนอิสราเอลเพิ่งไล่กลับผู้โดยสารทั้งลำที่บินมาจากสายการบิน korean air ไม่ให้เข้าประเทศ