วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 20, 2557

ถึงแดนเป็ดย่าง-หมูหัน หล่างเซิน Lang Son

ร้านเป็ดย่างหน้าตลาด Dong Kinh 

โดย มารพิณ
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท


ว่าจะบังคับตัวเอง ให้เขียนไดอารีการเดินทางบ้างครับ  บางทีทิ้งเอาไว้ก็ขี้เกียจเขียน เอาเป็นลุยวันต่อวันดีกว่านะ  ค่อยสรุปแยกหมวดเป็นเรื่องอีกที 

ตอนนี้ข้ามแดนจากจีนมาอยู่ที่เมืองหล่างเซิน Lang Son   (ภาษาจีนรู้สึกว่าจะเรียกว่า เหลียงซาน)  มาได้สองคืนแล้ว  ค่ารถจากหนานหนิง Nanning  มาที่ชายแดนด่าน โหยว อีกว่น   ก็ 98 หยวน  (ราว 500 บาทไทย) พักสองคืนแรก คืนละสองแสนห้า คืนนี้ย้ายมาที่ถูกลงมาหน่อยเหลือแค่แสนห้า  โรงแรม ธรรมดา ห้องเล็กตามปกติ

เมือง Lang Son นี้เป็นเมืองเป็ดย่าง หมูหันย่างครับ หน้าตลาดนี่ขายกันไม่ต่ำกว่าสิบแผง แต่อากาศหนาว 7-8 องศานี่ ถ้าซื้อมาแป๊บเดียวคงเย็นเป็นไขแน่

เคยเจอมาแล้วไอ้ประสบการณ์แบบนี้ที่กว่างโจว เมื่อปีก่อนเห็นเป็ดย่างกวางตุ้งอร่อยน่าทาน ตอนนั้นไปกันกับ มิสเตอร์ฮ็อตเซีย ซื้อมา พอถึงที่พักมันเย็นชืดไม่อร่อย ไอ้เราก็ไม่มีอุปกรณ์จะอุ่นด้วยสิ  คงต้องหาร้านทานครับ แตค่ไม่รู้ร้านไหนดี

ภาษาเวียดเรียกเป็ดย่างว่า Vit Quay ครับ อ่านว่า  วิ่ท-ไกว   สไตล์ก็น่าจะคล้ายของเป็ดย่างไฟแดงของทางกวางตุ้ง เพราะจากนี่ไปไม่ไกลก็มณฑลกว่างซี (กวางสี)  และกว่างตง (กวางตุ้ง) แล้ว 


View Larger Map
แผนที่เมืองหล่างเซินติดชายแดนจีน-เวียดนาม

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ