วันเสาร์, มีนาคม 21, 2558

แผนที่ทางไปสุสานชลบุรี ทางลัดเทศกาลเช็งเม้ง



ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้จะมีเทศกาลเชงเม้ง หรือชิงหมิงเจี๋ย ซึ่งบรรดาลูกหลานจะต้องไปเคารพหลุมศพของบรรพบุรุษโดยมากของเมืองไทย  ที่แถวจังหวัดชลบุรีทางภาคตะวันออกจะมีสุสานอยู่เยอะมากหลายสิบแห่ง   โดยอยู่ในพื้นที่ของอำเภอต่างๆอย่างเช่น อำเภอเมือง อำเภอศรีราชา อำเภอบางพระและอำเภอบ้านบึงที่มีเยอะที่สุดซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดได้


ได้แผนที่เส้นทางลัดข้อมูลเผยแพร่มาจากการจราจรของตำรวจ สภ.ชลบุรีและศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิดจังหวัดระยอง   https://www.facebook.com/DFM106.25chantaburi

ตรงนี้เป็นข้อมูลแผนที่ของการเดินทางทางเลี่ยงทางลัดและเส้นทางหลักของการเข้าและออกสู่ศาลจังหวัดตากในจังหวัดชลบุรีหวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ในการเดินทางครับ  ลองศึกษาแผนที่นี้เทียบกับเส้นทางใน google map และอุปกรณ์ gps ของรถยนต์ และมือถือ เพื่อหาทางเลี่ยงและหลบสภาพการจราจรติดขัดที่มันจะเกิดขึ้นทุกปีครับ

รูปแผนที่สามารถใช้เมาส์ขยายขนาดดูได้ครับ

แผนที่เส้นทางลัด และเลี่ยงจราจรไปสุสานจีนซีเกาะ  บ่วยเนี๊ยะ  สุสานฮกเกี้ยน   งี่ฮั้ว แต้เอี๊ยะ โง้วเจริญ  สุสานเม่งหุย  จิงกุง ไตรคุณธรรม

ข้างบนตรงนี้เป็นแผนที่เส้นทางลัดที่งานจราจรสภเมืองชลบุรีจัดทำขึ้นมาเผยแพร่ครับจะเป็นข้อมูลของการไปสุสานต่างๆ จากเส้นทางถนนมอเตอร์เวย์ต่างระดับหนองรีและต่างระดับดอนหัวฬ่อ รวมทั้งเส้นทางบายพาสพนัส แยกบายพาสบ้านบึง ถนนเลี่ยงเมืองชลบุรี ถนนสุขุมวิทแยกเฉลิมไทย แยกบ้านสวนและเส้นทางออกไปบางแสนพัทยาซึ่งคณะทำพิธีเชงเม้งมักจะออกไปเพื่อเที่ยวจับจ่ายซื้อสินค้ากันต่อซึ่งจะทำให้เกิดการติดขัดตามมาเช่นกัน

แผนที่ทางไป ทางลัดไปสุสานวโณธยาณ จี้เอ็งเกาะ จงจินต์ สุสานมาลีนนท์ มูลนิธิตระกูลโล้ว  สุสานเม่งเสียง ฯลฯ