วันเสาร์, มีนาคม 07, 2563

สรุปสถานการณ์ไวรัสระบาดวันที่ 7​มีนาคม

สรุปไวรัสวันที่ 7 มีนาคม

มีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และ ออสเตรเลียระบุว่า มีคนที่เดินทางมาจากประเทศไทย ติดเชื้อ ไวรัสโคโรน่า โดยตรวจพบที่สนามบิน

ไทยยอดผู้ป่วยที่มีการแถลงอยู่ที่ 50 ราย

อเมริกา ยอดผู้ป่วยทะลุ 330 ราย ใน 28 รัฐ มีตาย 17 รายและ ยอด ตาย 2 คนที่ รัฐฟลอริดา เป็นครั้งแรกที่มีผู้เสียชีวิตในฝั่ง East coast  บนเรือสำราญ ที่อยู่นอกฝั่งแคลิฟอร์เนียเจอ ติดเชื้อ 21 รายเป็นลูกเรือ 19 รายแขก 2 ราย​ มาทรงนี้ก็คือมีการระบาดในเรือ ต่อเนื่องในกลุ่มลูกเรือตั้งแต่ทริปเม็กซิโก​ ทางการสหรัฐฯยังไม่มี ท่าทีชัดเจนว่าจะทำยังไงกับ คนบนเรืออีก 2000 กว่าคน​ 

ตอนนี้ให้จับตาเมกา มีข่าวว่า บาสเกตบอล NBA จะจัดการแข่งขันแบบไม่มีผู้ชม ใ

อิตาลี ยังระบาดหนักมีผู้เสียชีวิต 197 คนแล้ว ในขณะที่มียอด ผู้ป่วย 4 พันกว่า​ พอๆกับอิหร่าน ที่น่าสนใจก็คือหลายสิบประเทศที่เจอผู้ติดเชื้อในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาส่วนใหญ่มาจากอิตาลี​ รวมทั้งกลุ่ม คนไทยที่ไปดูงานอิตาลี 6 คน ติดเชื้อกลับมา 3 ราย ทำให้หลายประเทศตอนนี้แบนเที่ยวบินและนักท่องเที่ยวจากอิตาลีและนักท่องเที่ยวจากอิตาลี

อังกฤษตายแล้ว 2 รายยอดผู้ติดเชื้อ 164 ราน ที่มาแรงก็คือเยอรมัน 670 รายฝรั่งเศส 650 รายสวิตเซอร์แลนด์ 214 ราย สเปน 401 ราย

อิหร่านก็เป็นศูนย์กลางระบาดใหญ่อีกแห่ง ล่าสุดก็มีนักศึกษาไทยกลับบ้าน จากประเทศอิหร่านไป ที่นครศรีธรรมราชแล้วก็ ไม่ได้กักบริเวณดูโรค มารู้ทีหลังว่าติดเชื้อ หลังจากติดต่อผู้คนเป็นจำนวนมากแล้ว

ยอดผู้ป่วยทั้งโลกเพิ่มขึ้นทะลุ 1แสนรายแล้ว
โดยส่วนใหญ่อยู่ใน ประเทศจีน แต่มี เกาหลีใต้ อิหร่านกับอิตาลี ตามมาติดๆ ยอดรวมของยุโรปอยู่ที่ 7000 กว่าราย

มีหมอที่เมลเบิร์นคนนึง บินกลับจาก อเมริกา แล้วก็เป็นไข้ แต่ก็ยัง รักษาผู้ป่วยอีก 70 กว่ารายก่อนที่จะรู้ตัวว่าเป็นไวรัสทำให้ตอนนี้ เป็นข่าวฮือฮามากที่ออสเตรเลีย

ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ประกาศภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข หลังมีการระบาด ในประเทศ