วันศุกร์, กันยายน 16, 2559

สุดยอดหอยจ๊อโคตรเนื้อปู เลตรัง 2 Trang Dimsum restaurant

เนื้อปูเน้นๆ  




โดย มารพิณ ยูทูปFeelThai

พูดถึงหอยจ๊อ อาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของ อาหารจีนทางใต้และอาหารทะเลขึ้นชื่อ  หลายคน คงรู้สึกเหมือนผมที่ว่ากินมาหลายที่แล้วไม่อร่อยสักที บางทีกินเข้าไป แล้วรู้สึกเหมือนกินมันแกวกับแห้วทอด มากกว่า อารมณ์ความเป็นปูมันสูญสลายหายไป

สามชิ้นเต็มๆ ลูกละห้าสิบบาท 


สุดยอดความเป็นเนื้อปูของหอยจ้อที่ร้านติ่มซำดังเมืองตรัง 
ผมเองไปทานมาหลายที่ครับ แล้วก็ นึกถึงหอยจ้อเนื้อปู แบบเต็มๆที่เคยกินสมัยเด็ก คราวนี้มาเจอ ของดีหอยจ๊อปู สูตรพิเศษของร้านเลตรัง 2 ซึ่งเป็นร้านติ่มซำอาหารเช้าสไตล์แต้เตี้ยม ที่จังหวัดตรัง เขามีฮ่อยจ๊อปู แบบเนื้อแน่น เนื้อปูมาเต็มๆไม่ เกรงใจใคร จริงๆเรียกว่ามีปูมาเยอะมาก ปูแน่นเต็มห่อ จน อยากจะบอกว่า เพิ่มมันแกว หรือให้ มาสักหน่อยก็ยังได้นะ  555

รายการนี้ ชิ้นละ 50 บาทครับทอดมากรอบอร่อยในฟองเต้าหู้ที่ห่อ ถามว่าแพงไหมก็จัดว่าแพงแต่เดี๋ยวนี้หายากที่จะได้กินหอยจ๊อที่เต็มอารมณ์ความรู้สึกกันแบบนี้ จะจิ้มบ๊วยเจี่ย หรือจิ้มซอสพริกสูตรเมืองตรังที่เรียกว่าส้มเจือง หรือค้อมเจือง ก็ได้


คลิปบรรยากาศร้านเลตรัง 2 ที่แถวรพ ราชดำเนิน

ถึงจะ เอา หอยจ๊อมานำเรื่อง แต่ว่าอยากจะขอบอกว่าร้านเลตรัง 2 ก็มีอาหารอย่างอื่นรวมทั้งอาหารตามสั่ง มากมาย ไม่ว่าจะเป็นติ่มซำสารพัด*ย่าง ราคาเข่งละ 20  หรือ  25 บาทขึ้นอยู่กับว่า จะสั่งอะไร หอยจ๊อปูกับแฮรกึ๊นกุ้ง ราคาชิ้นละ 50 บาท

นอกจากนี้ก็ยังมีอาหารตามสั่งราคา 60 ถึง 80 บาทรวมทั้งน้ำชากาแฟ บรรยากาศร้านก็ต่างจากร้านติ่มซำที่อื่นเพราะว่า มีการตกแต่งสวยงาม ทั้ง ห้องแอร์ข้างในและมุม outdoor ข้างนอก

สำหรับ
ทางไปร้านเลตรังสอง ให้ลอง search google map หาโรงพยาบาลราชดำเนินจังหวัดตรัง เพราะว่าร้านนี้จะอยู่ประมาณด้านหลังในซอยของโรงพยาบาลราชดำเนิน ถ้าบอกชื่อถนนอื่นอาจจะงง หรือไม่ก็โทร ถามทางตามเบอร์โทรศัพท์ในร้าน ในภาพ

หมูย่างเมืองตรัง  ก็มี 

ติ่มซำรอนึ่งสด 

ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง

ส้มเจือง ค้อมเจือง หรือก้อมเจือง ซอสพริกสูตรพิเศษเมืองตรังที่ว่ากันว่า ผสมมันเทศและถั่วลิสงด้วย

บักกุดเต๋เสิร์ฟมาในหม้อไฟ

เบอร์โทรร้านเลตรัง2 

ชมบรรยากาศของร้านในคลิปข้างบนครับ ก็เป็นอีกหนึ่งในร้านแนะนำของจังหวัดตรัง ถ้ามีโอกาสไปก็ลองแวะไปทานดูร้านเค้าเปิด ตอนเช้าจนถึงบ่าย 2 แล้วมีการหยุดพัก เปิด*ีกที 5 โมงเย็นไปจนถึง 4 ทุ่ม
รายการและราคาอาหารจานเดียว

ราคาติ่มซำโจ๊กและเครื่องดื่ม 



ปุยเนื้อปู เห็นแล้วมันน่า.......

ติ่มซำเข่งละยี่สิบ ติดดาวเข่ง25 

ถ่ายกันก่อนลุย 



เต้าหู้ทอดอร่อยมาก  ข้างในนิ่ม

บรรยากาศภายในร้าน 

ห้าร้านตรงที่สั่งติ่มซำ

ในร้าน ตรงโซนติดแอร์ 



โจ๊กก็มี 






 ติดตามคลิปเที่ยว ข้อมูลเดินทาง http://www.youtube.com/user/feelthai
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ