วันพุธ, กันยายน 07, 2559

ทางไปร้านแลกเงินลึกลับ เรตดี ที่สุวรรณภูมิ Suvarnabhumi airport good rate exchange counters

จุดแลกเงินลึกลับสนามบินสุวรรณภูมิ 



โดย มารพิณ ยูทูปFeelThai

วันนี้พามาดูลายแทงร้านแลกเงินสนามบินสุวรรณภูมิครับ   คงเหมาะเป็นทางเลือก สำหรับหลายคนที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศแล้วหาที่แลกเงิน เป็นการด่วน ไม่มีเวลาไปแลกที่ร้านแลกเงินแถวประตูน้ำ อย่างที่เคยทำประจำ

ปัญหาสำหรับนักเดินทางและชาวแบคแพคเกอร์อย่างพวกเราก็คือ พอแลกกับเคาน์เตอร์ธนาคารที่เปิดบูธกันเต็มสนามบิน ก็ได้เรทที่แย่มาก แพงกว่าปรกติ  ยิ่งเราเงินบาทมีน้อยอยู่แล้วตามสภาพเศรษฐกิจไม่ดียุคนี้  โดนฟันแบบนี้ก้เหลือเงินไปใช้ต่างแดนไม่เท่าไหร่
ร้านเขียวซูเปอร์ริชที่สนามบิน

ร้านส้มก็มา 





ซ้ำร้ายไปกว่านั้นพ่อค้ากลับมา มีเงินเหลือ เป็นแบงค์ย่อย เงินตราต่างประเทศเอามาแลกที่เคาน์เตอร์สนามบิน ได้เรทที่เหมือนกับขาดทุน หรือต้องไปกราบตีนขอแลกยังไงไม่รู้


เพื่อนผมคนนึงเคยแลกเงินรูเปียห์อินโดที่สนามบินสุวรรณภูมิ แล้วเทียบกับเรทที่เอาเงินบาทไปแลกที่สนามบินบาหลี อินโดปรากฏว่าเหมือนกับขาดทุนให้กับธนาคารไทยแห่งนึงไปเกือบ 2,000 บาท!  สุดยอดครับ ธนาคารพาณิชย์เมืองไทย


คราวนี้ก็เลยอยากจะมาแนะนำศูนย์แลกเงินที่เป็นเหมือนกับแหล่งชุมนุมร้านแลกเงินย่านแลกเงินตราต่างประเทศใหญ่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ   ขอบอกว่าไม่ได้อยู่ในตัวอาคารสนามบินด้านบน  อย่าไปหาให้เสียเวลา ต้องลงมาใต้ถุทางไปรถไฟฟ้า airport rail link  ตรงชานชาลารถไฟสายนี้เลย

ตรงชานชลาสถานีแอร์พอร์ตเรลลิง์ก คือแหล่งร้านแลกเงินสุวรรณภูมิ 
เดินตรงเข้าไปครับตามรูปที่เห็นที่ติดกับแบงค์กรุงไทยจะมีร้านแลกเงินประมาณ 5 6 ล้านรวมทั้งซุปเปอร์ริชสีส้มและซุปเปอร์ริชสีเขียวที่หลายคนใช้แลกเงินประจำส่งย่านประตูน้ำ ที่นี่รับทั้งซื้อและขายเงินตราต่างประเทศ ในหลายสกุลเงิน ซึ่งคิดว่าเรทดีกว่าแบงค์แน่นอน


สามารถเลือกใช้ตามในภาพได้เลยครับจะได้ไม่ต้องขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยนมากนัก  ใครมีเงินเหลือติดมาก็เอามาแลกเสียที่นี่   เสร็จแล้วก็ขึ้นรถไฟเข้าเมืองด้วยก็สะดวกดี

คนมุงกันอยู่ไกลๆ เขาเข้าคิวแลกเงินครับ 
ผมถ่ายคลิปมาประกอบด้วยครับก็ชวนชมเลย ดูในแบบภาพเคลื่อนไหวอาจจะเห็นและเข้าใจชัดเจนกว่าว่าอยู่ตรงไหนยังไง

เคยถามเพื่อนว่าทำไมมีร้านอยู่ตรงนี้ได้   ก็เพราะว่าพื้นที่นี้อยู่ในการดูแลของการรถไฟไม่ได้อยู่ในพื้นที่ของการท่าอากาศยาน   อันนี้ก็ต้องขอขอบคุณการรถไฟที่ทำให้นักเดินทางจนจนอย่างผมได้มีที่แลกเงินสะดวกสะดวกในราคาที่เป็นมาตรฐานไม่ขูดเลือดขูดเนื้อเหมือนเรทธนาคารพาณิชย์

ขอบคุณครับผม

มีหลายเจ้าให้เลือกใช้บริการ

 ติดตามคลิปเที่ยว ข้อมูลเดินทาง
 http://www.youtube.com/user/feelthai 
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ