วันอังคาร, ธันวาคม 09, 2557

ไดโนเสาร์หนองบัวลำภู พิพิธภัณฑ์ใหม่

ไดโนเสาร์หนองบัวลำภู

มีข้อมูลการเดินทางเรื่องพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์เปิดใหม่ครับที่จังหวัดหนองบัวลำภู คือพิพิธภัณฑ์หอยหิน 150 ล้านปีและไดโนเสาร์โนนทัน เมื่อก่อนเคยไป  มีแค่อาคารและแสดงหอยเป็นหิน ไม่มีอะไรเด่นมากแต่ตอนนี้มีการจัดทำใหม่ ให้ดูดใจผู้คนด้วยการแสดงไดโนเสาร์เคลื่อนไหวได้เป็นตัวแรกของประเทศไทยชื่อพันธุ์สยามโมโทรันนัส อิสานเอนซิล

อย่างไรก็ตาม ไอ้ที่ ว่าเคลื่อนไหวได้หรือไม่ใช่ไดโนเสาร์มันเดินไปมา แต่ว่ามันแค่ขยับได้ก็คือ  ผงกหัวขึ้น ลืมตาหลับตา กรอกสายตาไปมา ส่ายหน้า ขยับหางพร้อมกับส่งเสียงร้อง อะไรแบบนั้นให้เร้าใจสำหรับผู้ชมโดยเฉพาะเด็กเล็ก ไดโนเสาร์ที่ว่าก็สูงประมาณ 4 เมตรยาว 7 เมตรห้องจัดแสดงแบ่งเป็นโซนต่างๆ 6 โซน แสดงถึงวิวัฒนาการสิ่งมีชีวิต  ข้อมูลด้านต่างๆ ไดโนเสาร์ที่ค้นพบในภาคอีสานรวมทั้งมีโซนหอยหิน 150 ล้านปีการบรรยายเป็นภาษาอีสานรวมทั้ง โซนนักสำรวจอธิบายขั้นตอนการสำรวจทางธรณีวิทยา
เบอร์โทรอบต.โนนทัน
 ที่ตั้งอยู่ที่บ้านห้วยเดื่อ  ตำบลโนนทัน  อำเภอเมืองหนองบัวลำภู  อยู่ติดกับถนนสายอุดร-เลย ห่างจากตัวจังหวัดหนองบัวลำภูประมาณ 10 กิโลใกล้วัดถ้ำกลองเพลงและพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งของหลวงปู่ขาวอนาลโย
อัตราค่าเข้าชม 

โบรชัวร์กดรูปดูขยายรูปใหญ่ได้

รอบการแสดงไดโนเสาร์ และเวลาเปิดปิด 


สนใจข้อมูลการเดินทางหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ที่อบตตำบลโนนทัน อำเภอเมืองจังหวัดหนองบัวลำภู ตามเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้ด้านบน

สำหรับตัวพิพิธภัณฑ์เปิดทำการตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ 9 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น    ส่วนการแสดงไดโนเสาร์จะไม่เคลื่อนไหวตลอดเวลาจะมีการแสดงรอบโดยรอบเช้ามีเวลาแสดงตอน 9 โมงเช้า  9 โมงครึ่ง  10 โมง  10 โมงครึ่ง  11 โมงและ 11 โมงครึ่ง

สำหรับรอบบ่ายจะแสดง ตอนบ่ายโมงโมงครึ่งบ่ายสอง บ่าย 3  และบ่าย 3 โมงครึ่ง