วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 05, 2558

เที่ยวไม่กลับบ้าน 1 ระยอง 4/11/2558

บันทึกการเดินทางครับ มีเพื่อนแนะนำมาบอกว่าให้เขียนบันทึกการเดินทางมั่งเป็นแบบไดอารี่เหมือนสมัยที่เคยเขียนในเว็บไดอารี่สมัยก่อน

แบบมาโคโปโลไง เพื่อนไลน์นั้นเค้าว่ามา ผมก็เชื่อฟังครับ เพราะว่าบางที เวลา เดินทางเยอะก็งงเหมือนกันว่า ไปไหนมาแล้วมั่ง

วันนี้อยู่ที่เมืองระยองครับ มาธุระแล้วก็ ยังไม่อยากกลับกรุงเทพ ตอนแรกว่าจะไปเสม็ด แต่ก็นั่งทำงานอยู่ที่ที่พักแถวย่าน บขสเก่า เมืองระยอง

เมื่อเช้า เดินทางจากสถานีบขสแห่งใหม่มาที่บขสเก่าคอนข้างจะรอรถนานพอสมควร เพราะว่า เป็นรถสองแถวมาบตาพุด ระยอง จะวิ่งผ่านมา รอเป็นชั่วโมง ราคารถก็ 15 บาทถูกดี สมัยก่อนตอนที่เปิดสถานีขนส่งใหม่ มีรถสองแถววิ่งประจำ จัดโดยอบจ.  ระยองแต่ตอนนี้ไม่รู้หายไปไหนแล้วน่าเสียดายเหมือนกันถ้าใครจะไปเที่ยวเสม็ดบ้านเพ ถ้าลงสถานีขนส่งแห่งที่ 2  หรือบขส2 เมืองระยอง จะต่อรถได้สะดวกครับเพราะต้องเสียเวลารอรถสองแถวแบบผมเสร็จแล้วมาต่อรถ ที่บขส 1 ไปรถสองแถวบ้านเพแหลมสน ซึ่งตรงนี้จะเร็วหน่อยเพราะรถออกทุก 15 นาที

ตกลงก็พักที่ที่พักเล็กๆใกล้สถานีบขสเก่าชื่อไวท์สแควร์ห้องแอร์ก็คืนละ 400 บาทถ้าพัดลมก็ถูกกว่านี้มีโปรเน็ต wifi บริการเขาจะเข้มงวดเรื่องกฎระเบียบหลายอย่าง และก็ห้ามสูบบุหรี่โดยเด็ดขาด ซึ่งตรงนี้ไม่เป็นปัญหาสำหรับผม

กลางวันมีร้านน่านั่งเล่นครับชื่อร้าน sweet ice จะอยู่ฝั่งเดียวกับที่พักที่ชื่อบ้านป. ปลาและไวท์สแควร์ มีอินเตอร์เน็ต wifi บริการ ร้านมีไอติม เกล็ดหิมะแบบเกาหลีขายและ พวกน้ำหวานกาแฟต่างๆ แคมแต่งร้านมีตุ๊กตาหมีและตุ๊กตาอื่นสารพัดแบบ

ตกกลางคืนก็ไปทานอาหารที่ต้องติดถนนใหญ่มีร้าน เย็นตาโฟและ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ชื่อเย็นตาโฟคุณต้อย  เหนมีคนระยองมาทานเยอะมากจุดเด่นที่มีกุ้งทอดสยามสแควร์ซึ่งเดี๋ยวนี้หาทานได้ยากแล้วส่วนราคาก็อยู่ประมาณ  45 บาทถึง 60 บาทแล้วแต่ว่าจะสั่งแบบไหนเพิ่มอะไร