วันพุธ, พฤศจิกายน 04, 2558

คติพจน์โรงแรมhotel proverb wall

บางทีผมก็งงอยู่ครับว่าทำไมผนังกำแพง ของโรงแรมบางแห่งเขาต้องมีคำขวัญ ที่พักที่นี่แต่ละห้องจะมีคำขวัญที่แตกต่างกัน ของผมก็เป็นคติพจน์ของท่านดาไลลามะ จากแดนทิเบต พูดเอาไว้ว่าเกียรติภูมิที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคนเรา ไม่ใช่การไม่เคยพ่ายแพ้แต่คือการลุกขึ้นทุกครั้งเวลาที่เราพ่ายแพ้ต่างหาก

อยู่ที่พัก เช่ารายวันติดสถานีขนส่งเก่าเมืองระยองครับ ผมแอบชำเลืองมองห้องอื่นที่เปิดอยู่ก็เห็นว่าแต่ละห้องมีคำขวัญ และคติสอนใจ ที่ไม่ซ้ำกัน ท่าทางเจ้าของเขาจะเอาจริงครับ