วันจันทร์, พฤศจิกายน 23, 2558

ลีลาสะเต๊ะไฟแดง ปีนัง Kedai Satay internasional Gurney Drive Penang





โดย มารพิณ  ยูทูปฟีลไทย



พูดเรื่องสะเต๊ะ  ก็คงเป็นอาหารโปรดของหลายคน ที่ชอบสั่งหมูสะเต๊ะเวลาไปทานอาหารที่ร้านอย่างพวกร้านก๋วยเตี๋ยว ระหว่างรอเมนูหลัก ก็สอยหมูสะเต๊ะ มากินเล่นสักจาน 2 จาน
อันที่จริง อาหารเมนูนี้เป็นของที่เรารับเข้ามา จัดทางมาเล และอินโดนีเซียอีกทีหนึ่ง วันนี้จะพาไปกินของต้นตำหรับ เจ้านึงที่เกาะปีนัง ประเทศมาเลเซีย   โชวสเต็ปวิธีปิ้งสะเต๊ะแบบปีนังเสียหน่อย

แต่หมูสะเต๊ะคงไม่มีเพราะที่นี่เป็นมุสลิมจะหาทานได้แต่ สะเต๊ะ เนื้อ สะเต๊ะ ไก่ และสะเต๊ะ แพะ ถ้าถามเรื่องรสชาติ ในใจผมผมชอบสไตล์แบบทางมาเลเซีย และอินโดชอบปิ้งมากกว่า แล้วน้ำจิ้ม จะหนักเครื่องเทศเข้มข้นมากกว่า อันนี้โดนใจ



แต่ว่าเครื่องรสชาติ ก็คงจะถกเถียงกันได้ วันนี้เลยเอาทั้งภาพและคลิปมาโชว์ให้เห็นว่า สีสัน และลีลาของการปิ้ง และพลิกกลับ ไม้สะเต๊ะเวลาย่างไฟแรง  มีลีลาสุดยอดแค่ไหน แบบว่าผัด ผกบุ้งไฟแดงอะไรแบบนั้นเลย ไม่ได้ปิ้งไฟอ่อนแบบบ้านเรา แทน ที่จะรอพลิกนานๆ ที  เขานอกจากจะใช้พัดลมกระพือแล้ว กลับยิ่งเอาพัดในมือผมเป่าไฟเข้าไปให้แรง แล้วใช้การ คลิกกลับไปกลับมาอย่างรวดเร็วเพื่อป้องกันไม่ให้เนื้อไหม้ไฟ ต้องดูคลิปประกอบครับ  สุดยอดมาก

ที่ร้านเค้าคุยภาษาอังกฤษรู้เรื่องครับ แต่ก่อนนะว่า คำว่า กัมบิง  แปลว่าเนื้อแพะครับ เนื้อแบบนี้บ้านเราไม่มีใครทำสเต็ก มาเที่ยวปีนังก็ต้องลองครับ

ร้านเจ้าของลีลานี้ชื่อร้านสะเต๊ะ  internasional  หรือสะเต๊ะ สากล อยู่ที่ ย่านอาหารโต้รุ่งเมืองปีนัง ชื่อเกอร์นี่ไดรฟ์  Gurney Drive hawker centre ใครไปไม่ถูกดูตามแผนที่และ street view  ที่ผมเอามาประกอบเรื่อง ด้านล่างนี้ได้  ที่อยู่   Gurney Drive Hawker Centre 172, Solok Gurney 1, George Town, 10250 Jelutong, Pulau Pinang, Malaysia

‪#‎Malaysiawonders‬‪
#‎TourismMalaysia‬‪
#‎Seeties‬













 ติดตามคลิปเที่ยว ข้อมูลเดินทาง http://www.youtube.com/user/feelthai 
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ