วันศุกร์, พฤศจิกายน 13, 2558

เที่ยวไม่กลับบ้าน 2 หาที่พักไม่ได้ที่ปาดังเบซาร์

หลับราตรีสวัสดิ์ครับ คืนนี้ได้ที่นอนแล้ว หลังจากลุ้นกันเหนื่อยเลยผมนั่งรถมาจาก เมือง kl หรือกัวลาลัมเปอร์นั้นเอง เป็นรถไฟ eps  ส่วนพิเศษ ที่เป็นหัวรถจักรไฟฟ้า แต่ว่าปัญหาก็คือ ออกจาก ที่โน่นตอนราวบ่ายสี่โมง มาถึงปาดังเบซาร์จ่ออยู่ชายแดนไทย ตอนที่ สามทุ่มกว่า ฝนก็ตก เดินออกมามืดมืดหาที่พักไม่ได้ เพราะว่า ที่พักที่เล็งไว้ในแผนที่ google ปรากฏว่าเขาไม่เปิด แต่ยังดีที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ตรงหน้าสถานี เขามี ข้อมูลเบอร์ติดต่อโฮมสเตย์

ตอนแรกโทรไป คุยภาษาอังกฤษ  เขาก็ ไม่อยากจะรับเพราะวันรุ่งขึ้นเขามีลูกค้าเหมาไว้แล้ว แต่พอ จับสำเนียงได้ว่าเขาเป็นคนจีนก็เลยลองเสียงพูดภาษาจีนไป ปรากฏว่าเขา โอเคเพราะอธิบายได้ว่า พรุ่งนี้ จะมีลูกค้าเข้าแล้วต้องออกแต่เช้า เพราะภาษาอังกฤษเค้าก็ไม่ค่อยถนัด ก็เลยได้ที่พักมา เพราะว่า ภาษาจีนช่วยชีวิต ดีใจมากครับเพราะว่าฝนตก เมืองนี้ก็มืดมากและก็ไม่มีที่พักที่อื่นอีก

ที่พักที่นี่คืนละ  70  ริงกิตคิดเป็นเงินไทยก็คูณ 8.2 เข้าไป ก็ประมาณ 600 บาทห้องน้ำรวมซึ่งจัดว่าแพง แต่ผมก็ไม่มีทางเลือกและก็ดีใจที่ได้จริงแล้วตอนนี้เหมือนกับเหมา ที่พักทั้งหลังเพราะไม่มีใครอยู่เลยอยู่คนเดียว

แบบ 50 ริงกิตก็มีแต่ว่าผมไม่ได้เอาเพราะไม่มีแอร์ ตอนนี้เดินมาร้อนมาก ก็เลยต้อง ขอเอาชื่อ ก็เป็นประสบการณ์การเดินทางดีครับ
#มาเลเซีย