วันอังคาร, มิถุนายน 14, 2559

ร้านกาแฟโคตรหล่อ มิกซ์อคาเดมิค Mix academic&Cafe จังหวัดน่าน


มารพิณ ยูทูป FeelThai 

สำหรับใครที่ไปเที่ยวเมืองน่านเราก็ขี่จักรยานชมวัดภูมินทร์เที่ยวเก็บบรรยากาศถ่ายรูปเมืองเก่าน่าน
หรือปั่นจักรยานชมเมืองกินข้าว อะไรไปเรื่อย 

วันนี้ผมมารพิณกับ channel feelthaiใน youtube  ก็มี มีจุดแวะน่าสนใจมาฝากกันครับสำหรับคนที่อยากจะหาที่พักนั่งชิว จิบกาแฟ รับ แอร์เย็นๆ ซักหน่อย เพราะว่าถึงแม้เมืองไทยอากาศหนาวยังไงแต่ช่วงกลางวัน มันก็มีจังหวะร้อนของมันเหมือนกัน  เรียกว่าต้องหาที่แวะเป็นจุดๆ รายทางไป 


ชื่อร้าน mix academic&cafe  เป็นร้านกาแฟที่มีชื่ออย่างนี้ก็เพราะว่าห้องข้างๆเจ้าของเขายังเปิดเป็นโรงเรียนติวเตอร์กวดวิชาต่างๆกันเลยตั้งว่าอาคาเดมิคที่แปลว่าวิชาการ  เพราะใกล้โรงเรียนน่านคริสเตียน ที่เป็นโรงเรียนใหญ่ในจังหวัด 

แถมที่สำคัญ ร้านนี้ มีทีเด็ดนอกจากจะแต่งร้านสวยน่านั่งแล้ว บรรดาสาวๆที่ร่วมทริปไปเขาลงความเห็นประชามติเป็นเสียงเดียวกันว่าเจ้าของร้านกาแฟแห่งนี้ แซ่บที่สุด ตั้งแต่ที่เคยเห็นนั่งร้านกาแฟที่ไหนไหนมาทั่วประเทศไทย. แบบว่าสาวๆไม่ค่อยอยากจะออกจากร้านเลย
ก็ไม่รู้ว่ายังไงเหมือนกันครับลองชมตามรูปได้เลย













นอกจากกาแฟชาแล้วก็ยังมีพวกเค้กเบเกอรี่ขายราคาก็ปานกลางไม่แพงดูราคาได้ตามป้ายครับ
แค่ใครจะมองหาร้านนี้ตั้งอยู่ที่ถนนเปรมประชาราษฎร์  ใกล้ๆกับโรงเรียนน่านคริสเตียน ไม่ไกลจากสี่แยกช้างเผือก และฝั่งตรงข้ามกับหมู่บ้านธรรมนูญเพลส.  ตามแผนที่ และเบอร์โทร ตามที่เห็นในนามบัตรครับ

ส่วนรสกาแฟก็ใช้ได้ครับ ดูตามที่ผมทานกาแฟร้อนนะครับเพราะว่าไม่ได้ทานกาแฟเย็น บรรยากาศข้างในก็น่านั่งบ้างแต่ตัวร้านจะเล็กนิดหนึ่ง

สิทธิพิเศษสำหรับจักรยาน 
สำหรับนักเลงจักรยานข้อดีก็คือมีที่จอดจักรยานและถ้าใครขี่จักรยานมาจะลดราคาให้ 7% อย่างที่เห็นตามป้าย หุหุ  นอกจากนี้ที่ร้านเขายังมีเข้าร่วมกับโครงการเที่ยวไปชิมไปของททท.แพร่น่านอุตรดิตถ์ด้วย





แผนที่ทางไปร้านกาแฟมิกซ์ จังหวัดน่าน