วันอาทิตย์, พฤษภาคม 03, 2558

วิธีขึ้นเครื่องไปต่างประเทศ (ชมคลิป)



โดย มารพิณ

เพิ่งอัพคลิปรีวิวการเดินทางไปต่างประเทศครับ   คราวนี้ก็เป็นไฟล์เที่ยวบินของแอร์เอเชียจากท่าอากาศยานดอนเมืองเดินทางไปที่เมืองโฮจิมินห์ซิตี้ประเทศเวียดนาม  ก็เป็นหนึ่งในโครงการที่ผมพยายามจะทำเพื่อสนับสนุนข้อมูลการเดินทางสำหรับมือใหม่หรือคนที่ไม่เคยขึ้นเครื่องบินไม่ว่าแบบไหนหรือว่าอาจจะเคยขึ้นเครื่องบินมาก่อนแล้วแต่ยังไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศด้วยตัวเอง

ข้อมูลที่พัก โรงแรม

แต่เดี๋ยวนี้พอเกิดการเดินทางสะดวกมากขึ้นคนก็เดินทางไปต่างประเทศมากขึ้นมาจะไปเที่ยวหรือไปทำงานไปดูงาน ไปคุยธุรกิจกับลูกค้า  หรือจะดูรู้ทางการค้าขายการลงทุนเดี๋ยวนี้  หลายคนอาจจะไม่เชื่อว่าคนไทยเดินทางกันเยอะขึ้นครับ  คลิปนี้ก็ทำเอาไว้เป็น basic สำหรับคนที่เข้ามาจะได้ดูว่าเราจะไปเที่ยวเมืองนอกไปยังไงจะเดินทางได้ยังไงและก็อาจจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่วางแผนจะไปเที่ยวแบคแพคด้วยตัวเอง

ดูได้ตามคลิปรีวิวการเดินทางด้วยเครื่องบินด้านล่างนี้เลยครับ


ถึงแม้จะเป็นตัวอย่างของสนามบินดอนเมืองแต่โดยหลักการอะไรแล้วทุกอย่างก็เหมือนกันใช้ได้กับสนามบินอื่นทั่วโลก   เพียงแต่ว่าสนามบินใหญ่อย่างสุวรรณภูมิเราจะต้องเผื่อเวลาเอาไว้เพิ่มขึ้นหน่อยเพราะว่าการเดินไปแต่ละจุดจะมีระยะห่างพอสมควรก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนรักเดินทางที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวเมืองนอกครับ   นอกจากทริปนี้แล้วผมก็ยังมีคลิปเรื่องการเดินทางไปต่างประเทศอีกหลายคลิป ในแชนแนล FeelThai ในยูทูป   รวมทั้งข้อมูลวิธีการขึ้นเครื่องบินต่างๆ  ติดตามกันได้ครับ  http://www.youtube.com/user/feelthai


 ติดตามคลิปเที่ยว ข้อมูลเดินทาง© สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ