วันศุกร์, สิงหาคม 14, 2558

กินเบียร์ยกลังที่เวียดนาม

ที่เวียดนามเขายกลังเบียร์มาให้เลย นี่มันอะไรกัน

โดย มารพิณ

พามาชมบรรยากาศร้านอาหารในประเทศเพื่อนบ้าน aec ของเราครับ ร้านอาหารเมืองเวียดที่เมือง Vinh Long  เขา ทำแบบที่เมืองไทยไม่ทำกันก็คือวางลังเบียร์เอาไว้ที่ข้างโต๊ะนั่งของลูกค้าเลยผมเห็นหลายร้านในหลายเมืองของเวียดนามเค้าทำแบบนี้ ถ้าเป็นร้านที่ไม่ได้มีเบียร์สดเป็นแก้วใหญ่บริการ


ลังเบียร์อีกยี่ห้อ ร้านเดียวกัน 
 เรียกว่า ยกลังเอาไว้ให้ดูแล จะกินเบียร์ไปกี่ขวด ก็ไม่ว่ากันค่อยมานับขวดกันทีหลังว่ากินกันไปเท่าไหร่  นับง่ายเพราะยกมาประเคนให้เต็มลังเลย   ที่บ้านเราแบบนี้ไม่มีอาจจะเป็นเพราะว่าราคาค่าเบียร์ ต่อขวดของบ้านเขามันถูกแสนถูก แต่บ้านเรามันแพง
ราคาเบียร์ที่ร้านเวียดนาม 

อย่างเมนูที่ผมถ่ายมาให้ดูนี้เป็นร้านทั่วไปประมาณ เกรดปานกลางข้างถนน ถ้าเทียบกับเงินไทย เงิน 10000 ดองของเวียดนามก็ประมาณ 16 หรือ 17 บาทตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบันปี 58 ที่ค่าเงินบาทตกลงไปหน่อย จะเห็นว่าราคาเบียร์เขาประมาณขวดละเกือบ 20 บาทหรือยี่สิบกว่าบาทเท่านั้น เรียกว่าถูกจริงๆถ้าเทียบกับประเทศไทยเราที่ทำไมแพงแสนแพงแบบนั้นก็ไม่ทราบ



ติดตามคลิปเที่ยว ข้อมูลเดินทางhttp://www.youtube.com/user/feelthai 
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ