วันเสาร์, สิงหาคม 08, 2558

รีวิวรถนครชัยแอร์ เชียงใหม่-กรุงเทพ เฟริสต์คลาส

โดย มารพิณ





วันนี้มารีวิวรถนครชัยแอร์ครับ  เป็นเส้นทางยอดนิยมอีกสายหนึ่งก็คือเส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่และเชียงใหม่-กรุงเทพ โดยในคลิปนี้ผมจะนั่งรถ first class  ซึ่งปกติก็จะจองได้ยากพอสมควรจาก สถานีเชียงใหม่มาที่เมืองกทม.  เป็นรถชั้นสูงสุดของค่าย Nakhonchai air

หวังว่ารีวิวยาวแบบนี้คงจะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่จะเดินทางไปเที่ยวหรือไปทำงานไปธุระต่างๆ ในต่างจังหวัดครับ ก็จัดเต็มสำหรับมือใหม่หัดนั่งรถทัวร์ด้วยเพราะผมก็เคยมีเพื่อนเป็นคนกรุงเทพที่ เรียกว่านั่งรถทัวร์ไม่เป็นเหมือนกัน จะได้ดูไว้เป็นข้อมูลการเดินทางครับผม



ห้องรอผู้โดยสารที่ศูนย์นครชัยแอร์เชียงใหม่

ก็จะรีวิวการเดินทางกันแบบละเอียดพอสมควรความยาวก็ประมาณทั้งคลิปก็เกือบครึ่งชั่วโมง เรียกว่าถ้าดูกันจบก็ต้องขอคาราวะว่าอึดพอควร  ถ้าใครสนใจก็เปิดดูกันได้ครับ เป็นการเดินทางเที่ยวรถเวลากลางคืนโดยออกจากเชียงใหม่ประมาณ 4 ทุ่มเศษและไปถึงกรุงเทพมหานครในตอนเช้าครับ


ที่นั่งรถทัวร์นครชัยแอร์ชั้นหนึ่ง หรือเฟิร์สคลาส
 รถทัวร์จะไม่มีการหยุดพักกลางทาง หรือแวะกินข้าวต้มแต่อย่างใดทั้งสิ้น โดยเป็นสไตล์ของรถนครชัยแอร์ที่จะไม่หยุดแวะกลางทางซึ่งก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย

ข้อดีก็คือว่าใครที่อยากนอนหลับยาวก็สามารถนอนได้ และไม่คิดจะมาเข้าห้องน้ำกลางคืน  แต่ใครที่ กระเพาะปัสสาวะอ่อนแออยากแวะเข้าห้องน้ำซื้อของฝาก ก็อาจจะรู้สึกอึดอัดหน่อย ถึงแม้บนรถจะมีห้องน้ำแต่ก็คงไม่สะดวกเท่าที่ควร  เพราะฉะนั้นถ้าเกิดใครมารถนครชัยแอร์ ก่อนเดินทางก็ควรจะดื่มน้ำให้น้อยหน่อย จะได้ไม่มีปัญหาเข้าห้องน้ำระหว่างทาง



รถนครชัยแอร์ในเส้นทางเชียงใหม่กรุงเทพนี้มีลักษณะเด่นที่ต่างจาก รถนครชัยแอร์ที่ วิ่ง first class ไปสายกรุงเทพ-อุดรหรือ  สายกรุงเทพ-อุบล ในสายอีสาน ก็คือ จะไม่มีห้องน้ำอยู่ตรงกลางรถ แต่จะเป็นรุ่นที่มีห้องน้ำอยู่ด้านหลังสุด

ราคาตั๋ว ราคาค่าโดยสารก็แพงกว่ารถปรับอากาศธรรมดาพอสมควรแต่ก็จัดว่าคุ้มครับเพราะบริการ เรียกว่าดีทีเดียว มีจอตรงที่นั่งส่วนตัวสามารถเล่นเกม  ดูหนังได้และที่ผมชอบมากก็คือมีจอที่สามารถมองเห็นกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้ารถเห็นรถกำลังวิ่งไปตามถนนได้ ได้บรรยากาศดีครับสามารถดูได้ด้วยว่าเราเดินทางไปถึงไหนแล้ว


บน-คลิปแสดงวิธีดูภาพหน้ารถทัวร์จากหน้าจอตรงที่นั่งชั้นหนึ่งของนครชัยแอร์

หลังคาค่อนข้างสูงมีที่เก็บของ

หนึ่งในบรรดาเครื่องดื่มที่มาเสริฟ

 ติดตามคลิปเที่ยว ข้อมูลเดินทางhttp://www.youtube.com/user/feelthai
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ