วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 24, 2558

ตัวอย่างทัวร์เที่ยวปาย Pai Day tour information



โดย มารพิณ


ที่เห็นนี้เป็นตัวอย่างของทัวร์ที่มีการขายบริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวปายครับก็จะมีหลายแบบให้เลือกกันผมก็ขออัพเดทข้อมูลโดยจะเก็บโบชัวและเอกสารพวกนี้มาในเดือนธันวาคมปี 2558  หรือปี 2015 ก็คิดว่าน่าจะเป็นราคาล่าสุด


ก็จะมีทริปการท่องเที่ยวหลายแบบเช่นทริปเที่ยวรอบปลายเขาจะพาไปดูบริเวณต่างๆรอบเมืองปายเช่นพระธาตุแม่เย็น ไปบ้านต้นไม้ปาย ไปปางช้าง ไปโป่งน้ำร้อนท่าปาย ไปปายสะพานประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เอา สะพานโครงเหล็กสะพานนวรัฐมาจากเชียงใหม่มาตั้งใหม่ที่ปาย   ไปดูกองแรม ไปดูร้าน strawberry  และ coffee love หมู่บ้านจีน เป็นต้น ราคาก็จะอยู่ประมาณ  500 บาท

 นอกจากนี้ก็ยังมีที่แบบที่ไปเที่ยวปางอุ๋งหมู่บ้านรักไทย ไปภูโคลน ไปสะพานซูตองเป้ ดูกะเหรี่ยงคอยาวชมเมืองแม่ฮ่องสอน ถ้ำปลาและจุดชมวิวกิ่วลมแบบนี้จะอยู่ที่ประมาณ 1000 บาท หรือ  1050 บาท. ราคา 700 บาทก็มี

นอกจากนี้มีทริปทัวร์และมีแบบอื่นลองดูตามเงื่อนไข บางอย่างอาจจะมีทริปทัวร์ที่คล้ายกันแต่คนละเจ้าราคาต่างกันก็เป็นเพราะว่าบางเจ้าเขามี อาหารเที่ยงให้ด้วยหรือมีบริการอย่างอื่น ต้องลองสอบถามดู


ยังไงผมก็ต้องขอบอกก่อนว่าผมไม่เกี่ยวกับ ทัวร์ทั้งหมดเพียงแต่ไปเจอโบว์ชัวร์มาก็ เอามาให้นักเดินทางมือใหม่ได้ลองศึกษาดูว่าเส้นทางที่ไปเที่ยวกับทัวร์จะเป็นอย่างไร 


ใครไปที่ปลายแล้วอาจจะ เดินวนดูก็ได้ตามถนนคนเดินเขาจะมีตั้งโต๊ะขายทัวร์ประเภทนี้อย่างไรต้องควรสอบถามล่วงหน้าเพราะบางตัวอาจจะไม่ได้ออกทุกวันเช่นปางอุ๋งในช่วงที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยมาอาจจะไม่มีเป็นบางวัน   บางโปรแกรมอย่างเช่นไปห้วยน้ำดังชมทะเลหมอก ก็จะไม่ได้มีทุกวันเช่นกัน

ต้องลองสอบถามก่อน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการท่องเที่ยวอีก 2 แบบก็คือที่ช้างและล่องแพก็สามารถติดต่อได้ครับหรืออาจจะติดต่อสอบถามจากที่พักรีสอร์ทหรือโรงแรมที่เราพักก็ได้เขาก็มักจะมีทัวร์ที่เข้าใช้บริการประจำ












 ติดตามคลิปเที่ยว ข้อมูลเดินทางhttp://www.youtube.com/user/feelthai 
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ