วันอังคาร, ธันวาคม 15, 2558

เรือเฟอร์รี่เส้นทางใหม่ เอารถข้าม สมุยเกาะพงันได้โดยตรง Samui phangan car ferry direct service

ตื่นแต่เช้ามารอเรือเฟอร์รี่ข้ามไปเกาะสมุย ตรงนี้เป็นเส้นทางใหม่ของราชาเฟอร์รี่สามารถเอารถข้ามจาก สมุยไปพงัน พะงันไปสมุยได้โดยตรงไม่ต้องไปอ้อมที่ดอนสักเหมือนเมื่อก่อน

สมัยก่อนที่ คนเดินทางเวลาจะเอารถยนต์ข้ามจากพะงันไปสมุย หรือจากเกาะสมุยไปพงันเขาจะต้องลงเรือย้อนกลับไปสุราษฎร์แล้วเปลี่ยนเรือ กลับมาที่ เกาะที่เป็นจุดหมายปลายทางอยู่ที่ทำให้ยุ่งยากเสียเวลา

แต่ว่ามาตอนนี้ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2558 หรือ 2015 ที่ผ่านมาทางราชาเฟอร์รี่ได้เปิดเส้นทางใหม่ ข้ามโดยตรงจากสมุย ไปเกาะพงันไม่ต้องย้อนไปให้ยุ่งยากเสียเวลาอีกต่อไป

เส้นทางราชาเฟอร์รี่เขาบอกว่าเป็นการฉลองครบรอบ 35 ปีช่วงนี้ผมไปมาก็ยังไม่ค่อยมีคนเดินทางเท่าไหร่ อาจจะเป็นว่าคนยังไม่ค่อยรู้กันว่ามีสายนี้เปิดใหม่ และมีความสำคัญตรงที่สามารถเอารถยนต์รถมอเตอร์ไซค์ข้ามระหว่าง 2 เกาะที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในอ่าวไทยได้โดยตรง

สำหรับข้อมูลการเดินเรือตารางเดินเรือเล็กเที่ยวเรือดูได้ตามด้านล่างนี้ครับ

เรือจากสมุยไปพงันมี 2 เที่ยวตั้งแต่ 9 โมง กลับตอนบ่าย 17:00 ส่วนที่ออกจากฝั่งเกาะพงัน มีเที่ยวตั้งแต่  7 โมงเช้ากับบ่ายสาม วันละ 2 เที่ยวเท่ากัน

ค่าเดินทางผู้โดยสาร 150 บาทส่วนรถยนต์หรือรถกระบะคันละค่าเดินทางผู้โดยสาร 150 บาทส่วนรถยนต์หรือรถกระบะคันละ 470 บาทรวมทั้งคนขับ 1 คน