วันพุธ, ธันวาคม 12, 2555

เที่ยวตลาดริมยม อำเภอกงไกรลาศ สุโขทัย



โดย มารพิณ

ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้


เที่ยวตลาดริมยม อำเภอกงไกรลาศ สุโขทัย

ตอนนี้ดูเหมือนทุกจังหวัดเมืองไทยเขาจะมีการรื้อฟื้นตลาดเก่าเอามาปรุงรสในคอนเซปต์ใหม่แบบถนนคนเดินเพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวกันครับ
ล่าสุดก็คราวนี้ที่  ททท.สุโขทัย ฝากข้อมูลประชาสัมพันธ์มาว่า จัดรถนำเที่ยวไปยังตลาดริมยม ฟรี! ทุกวันเสาร์แรกของเดือน จัดขึ้นทุกเดือน ตั้งแต่ เดือน พ.ย.55 ถึง พ.ย.56

ททท.สุโขทัย จับมือกับ เทศบาลตำบลกงไกรลาศจ.สุโขทัย โปรโมทตลาดย้อนยุค ที่ตลาดริมยม 2437   ตั้งอยู่ี่อำเภอกงไกรลาศ  เมืองสุโขทัย ที่นี่เขามีจัดตลาดโบราณทุกวันเสาร์แรกของเดือน  ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสวิถีชีวิตและบ้านเรือน ที่อาคารบ้านร้านค้าเก่าแถวนี้เคยเข้าซีนฉากถ่ายหนังSci-Fi กาเหว่าที่บางเพลง  ของมรว.คึกฤทธิ์ ปราโมช มาแล้ว

แต่ก่อนแต่ไรตรงนี้เรียกชื่อ “ท่าเรือเกาะกง” มีพ่อค้าขึ้นมาจากกรุงเก่าอยุธยาเป็นกลุ่มแต้จิ๋วและไหหลำ ในกิจกรรมตลาดก็จะมีการขายของ ขายอาหารย้อนอดีตโชว์การทำขนมไทยสารพัดประเภทเช่น ขนมกง  ชะมดงาดำ ขนมผิง ทองม้วน ทองพับ  ฯลฯ รวมทั้งสารพัดผลิตภัณฑ์โอท็อปจากปลา เช่น ปลาจ่อม  ปลาร้า  น้ำปลาปลาสร้อย

งานนี้ ททท.สุโขทัย จะมีรถพาไปฟรี! จัดกันทุกวันเสาร์แรกของเดือนวันละ 1 เที่ยวเท่านั้น   ออกเดินทางเวลา 17.00 น. และกลับในเวลา 19.30 น. ขึ้นรถได้ที่หน้า ททท.สำนักงานสุโขทัย

ใครสนใจตลาดกงไกรลาส ถามรายละเอียดได้ที่
เบอร์โทรททท.สุโขทัย โทรศัพท์ 055-616228-9



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ