วันอาทิตย์, ธันวาคม 02, 2555

คลิปทางสายน้ำตกจาก Da Lat ไป Nha trang



โดย มารพิณ

ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

หลังจากเต็มอิ่มกับเที่ยวดาลัต เมืองบนภูเขาและดอกไม้ของเวียดนามใต้อยู่เกือบอาทิตย์เต็มๆในเดือนพฤศจิกายน 2555  ครับ ผมก็บ่ายหน้าลงทะเลบ้าง นั่งรถฝ่าดงหมอกบนเส้นทางภูเขา  ตามทางหลวงหมายเลข TL 2  จาก Da Lat (ด่าหลัด) ไปยาจราง ซึ่งเมืองนี้ถึงตัวอักษรสะกดว่า Nha Trang  แต่ไม่ได้อ่านว่า นาตรัง แบบที่แปลผิดกันสมัยสงครามเวียดนาม แต่ต้องอ่าน ยาจรางครับผม

ถนนนี้ผมเคยผ่านมาแล้วตอนเดินทางเมื่อปีก่อน แต่ตอนนั้นไม่ได้มีฝนตกอะไรแบบนี้ เลยเห็นมีน้ำตก น้ำไหลบ้างบางจุด แต่วันนี้ืพอเจอฝนหนักก็เลยมีทั้งหมอก รถวิ่งฝ่าหมอกตลอดทาง ฝนที่โปรยลงมาตลอด แต่อาจจะตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนทำให้มีน้ำไหลมาจากยอดเขาที่ค้ำหัวอยู่ตลอดเวลา จนกลายเป็น "เส้นทางสายน้ำตก" ครับ  อยากจะเรียกแบบนี้จริงๆ

ดูคลิปนั่งรถทัวร์ผ่านหมอกจากดาลัต

ฝนและป่าหมอกบนเส้นทางจากเมืองดาลัตบนภูเขาสูงไปฝั่งทะเลที่เมืองยาจราง (Nha Trang)

ดูคลิปทางสายน้ำตก

คลิปวิดีโอด้านบนถ่ายยาว แบบจัดหนักครับ เพราะแทบทุกๆ  สองนาทีี่รถวิ่งผ่านผนังผาที่ขนาบอยู่ก็จะมีสายน้ำหลาก หรือน้ำตกไหลลงมาเป็นสายๆ  ให้ตลอดทาง บางแห่งก็เป็นน้ำตกใหญ่ บางจุดก็เป็นสายเหมือนลำธารเล็กๆ


บน-นี่อีกคลิปน้ำตกครับ แต่เป็นเวอร์ชั่นสั้นๆ

คลิปน้ำท่วมเมืองยาจราง

พอรถถึงเมืองก็เจอว่า เมืองชายทะเลของเวียดนามกลางแห่งนี้กำลังเจอฝนฟ้าเทลงมากระหน่ำเหมือนในเขตภูเขาที่ผ่านมาครับ เล่นเอาน้ำท่วมถนนในหลายจุด รวมทั้งถนนหลัก และภาพสุดท้ายน้ำท่วมถนนก่อนถึงจุดจอดรถสำนักงาน Sinhtourist  ในNha Trang นิดเดียว

ดูแผนที่เส้นทางจากดาลัตไปยาจราง
ด้านล่างคือแผนที่เส้นทางภูเขาจากแผนที่กูเกิ้ลเวียดนามครับ จะเห็นว่าเส้นทางจะผ่านภูเขา ก่อนมาลงทะเลที่เมืองยาจรางที่เป็นเมืองที่ราบขนาบล้อมด้วยภูเขาอยู่ห่างๆ

View Larger Map
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ