วันพุธ, ธันวาคม 12, 2555

ตารางเดินรถบขสกรุงเทพไปเสียมเรียบ ไปพนมเปญ

ป้ายโปสเตอร์เที่ยวรถหมอชิต-เสียมเรียบ(เสียมราฐ) และรถทัวร์หมอชิต-พนมเปญ  ที่สถานีบขส. สระแก้ว 


โดย มารพิณ

ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

หลังจากรอมานานในที่สุดก็ได้ฤกษ์เดินทางกันแล้วครับ กับเส้นทางเดินรถทัวร์ข้ามประเทศสายใหม่ไทยไปเขมรเชื่อมการคมนาคมเพื่อนบ้านASEAN และ AEC   มีสองเส้นคือ

  • รถทัวร์กรุงเทพไปเสียมเรียบ (Bangkok-Siem Reap)
  • รถทัวร์กรุงเทพไปพนมเปญ (Bangkok-Phnom Penh) 
คราวนี้ใครวางแผนเที่ยวนครวัด หรือ ไปติดต่อค้าขายพนมเปญ หรือจะไปต่อรถเข้าเวียดนามใต้โฮจิมินห์ซิตี้ก็ไปได้สะดวกรวดเร็วครับ  ผมบอกตรงๆ  ว่ารอเส้นทางสายนี้มานานเพราะจะเชื่อมโลจิสติกส์การท่องเที่ยวและทำมาค้าขายในภูมิภาคนี้ได้อย่างครบวงจร ประเทศอย่างในยุโรป หรือในกลุ่มชาติอินโดจีนเอง ทุกวันนี้เขาก็มีรถข้ามประเทศลักษณะนี้กันเป็นปกติอยู่แล้ว

ผมเองเพิ่งรีวิววิธีไปเสียมเรียบเมื่อเดือนก่อน ดูได้ที่ลิงก์ http://feelthai.blogspot.com/2012/11/ticket-price-Bangkok-Siem-riep-for-thaitraveller.htmlhttp://feelthai.blogspot.com/2012/11/ticket-price-Bangkok-Siem-riep-for-thaitraveller.html  นี้ แต่พอมีรถสายตรงแบบนี้ก็สะดวกใหญ่สำหรับใครที่จะไปเที่ยวปราสาทหิน
ราคารถบขส จากกรุงเทพไปเสียมเรียบ(เสียมราฐ) อยู่ที่ 750 บาท หรือ25 เหรียญสหรัฐฯครับ ส่วนรอบรถตารางเดินรถก็ตามป้ายด้านบนครับ

รถทัวร์ทั้งสองเส้นทางสำคัญนี้เป็นการลงทุนร่วมกันของบริษัท ขนส่ง จำกัด ของประเทศไทย โดยร่วมมือกับ บริษัท นัทธกันต์(กัมพูชา) จำกัด ของทางประเทศกัมพูชาครับ กัมพูชา

ล่าสุดมีข่าวอัพเดตมาว่า   คุณวุฒิชาติ  กัลยาณมิตร  ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.)   ให้สัมภาษณ์บอกมาในข่าวว่า นอกจากสองเส้นทางที่เปิดในคราวนี้แล้ว ในปี 2556  ที่จะถึงนี้ ทางบขส.  เล็งจะเปิดเพิ่มอีก 4 เส้นทางรถทัวร์เชื่อมไทยกับกัมพูชา ได้แก่

  • รถทัวร์บขส.จากอุบลราชธานี-ศรีษะเกษ ไปเสียมเรียบ (เสียมราฐ)
  • รถทัวร์บขส.จากพัทยาไปเสียมเรียบ (เสียมราฐ)
  • รถทัวร์บขส.จากจันทบุรีไปบัดดำบอง (พระตะบอง) 
  • รถทัวร์บขส.จากตราด  ไปสีหนุ วิลล์ (กำปงโสม) 

ก็ต้องรอติดตามความคืบหน้าต่อไปในปี 2556 ครับ
เส้นทางรถบขสกรุงเทพไปพนมเปญ เมืองหลวงของกัมพูชาราคา  900 บาท หรือ 30 เหรียญสหรัฐเท่านั้น  ส่วนตารางเดินรถก็ตามป้ายเลยครับ 
เปิดเดินรถไทยกัมพูชา 29 ธันวานี้ 
โดยมีกำหนดเปิดเดินรถเที่ยวปฐมฤกษ์   ในเส้นทางทั้งสองสายคือ  กรุงเทพฯ - อรัญประเทศ - ปอยเปต - พนมเปญ และ  สาย  กรุงเทพฯ - อรัญประเทศ - ปอยเปต - เสียมราฐ (เสียมเรียบ)  ในวันที่ 29 ธันวาคม 2555

สนใจถามข้อมูลการเดินทางไปกัมพูชาเพิ่มเติม โทร. Call Center 1490 เรียก บขส. หรือ โทร. 02-936-0657,02-872-1777 —

(ขอบคุณภาพประชาสัมพันธ์จากสถานีเดินรถบขส.สระแก้ว และทีมประชาสัมพันธ์บขส.ครับ)
แผนที่ระยะห่างจากเสียมเรียบไปพนมเปญ

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ