วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 13, 2555

กำหนดจัดงานแห่ดาว Xmas สกลนคร ประจำปี 2555



โดย มารพิณ

ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้



กำหนดจัดงานแห่ดาวสกลนคร ประจำปี 2555

ใครที่ชอบถ่ายรูปสีสันสวยๆ กลางคืนไม่ควรพลาดงานนี้ที่เมืองสกล แดนอีสานบ้านเฮาครับ
โดยงานแห่ดาวเมืองสกล  หรือชื่องานเป็นทางการว่า  “เทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส ประจำปี ค.ศ. 2012”  จะมีขึ้นในช่วงเวลาระหว่างวันที่ 23-25 ธันวาคม 2555 นี้ครับ


ส่วนสถานที่จัดงานแห่ดาวสกลนคร ก็จะมีที่ ชุมชนบ้านท่าแร่ และยังจัดที่สนามมิ่งเมือง  ที่อำเภอเมือง สกลนครอีกด้วย   ให้ดูรายละเอียดดังนี้ครับ    งานนี้จัดโดยจังหวัดสกลนคร ร่วมกับสำนักมิสซังท่าแร่-หนองแสง ชุมชนบ้านท่าแร่ และททท.ครับ 

วันที่ 23-24 ธันวาคม 2555 “ถนนข้าวใหม่ปลามัน”  ที่ชุมชนบ้านท่าแร่
ทั้งนี้ การแห่ดาว เป็นวิถีประเพณีเทศกาลคริสต์มาส ของแถบนี้  โดยจะมีการแห่ดาวแบบดั้งเดิมของชุมชนท่าแร่ ที่ทำเป็นรูปดาวถืออยู่ในมือ มาชมถนนคนเดินชุมชนท่าแร่ โชว์สาธิตการทำดาว  นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมนั่งรถรางชมเมือง ดูอาคารเก่าแบบโคโลเนียลที่ประดับตกแต่งด้วยดวงดาว พร้อมเดินเที่ยวในชุมชน

ส่วนในวันที่ 25 ธันวาคม 2555 (ในเมืองสกล)
 จะพิเศษตรงที่มีการจัดขบวนรถดาวกว่า 200 คัน จากชุมชนคริสต์ในเขตจังหวัดสกลนคร นครพนม มุกดาหาร รวมทั้งจากกาฬสินธุ์ ส่งประกวด

ซึ่งจะเริ่มขบวนแห่ในเวลา 18.00 น.เป็นต้นไป โดยเริ่มที่หน้าศูนย์ราชการจังหวัดสกลฯ  แห่รอบตัวเมืองไปตั้งให้ชมกันที่สนามมิ่งเมือง ที่เป็นบนิเวณจัดงานดาวคริสต์มาส

สอบถามข้อมูลงานแห่ดาวเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทรททท นครพนม  โทร 042-513490-1  และที่เว็บบล็อก www.tatsanuk.blogspot.com



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ