วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 13, 2555

กำหนดจัดงานเที่ยวเกาะคอเขา พังงา ปี 2555



โดย มารพิณ

ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้



กำหนดจัดงานเที่ยวเกาะคอเขา พังงา ปี 2555

เตรียมเปิดฤดูการท่องเที่ยว เกาะคอเขา พังงาครับผม

มีข้อมูลประชาสัมพันธ์ฝากถึงเพื่อนนักท่องเที่ยวที่จะไปเที่ยวพังงาครับ หลายคนพอพูดถึงพังงาอาจจะนึกถึงแต่อ่าวพังงา หรือไม่ก็เขาหลัก แต่ที่นี่ยังมี "เกาะคอเขา"  ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีน  ชายทะเลแถบอันดามัน ที่ไม่ค่อยมีใครได้ไปอีกแห่งนึง

ส่วนเกาะคอเขา อยู่ตรงไหน เดี๋ยวดูแผนที่ด้านล่างประกอบครับ

งานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเกาะคอเขาปี 2555 นี้  จัดกันโดย อบต.เกาะคอเขา รวมทั้งชมรมผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวบนเกาะคอเขา และททท.พังงา ที่จะสร้างความตื่นตัวและส่งเสริมเที่ยวเชิงอนุรักษ์  ที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า Ecotourism  เช่นดูนก  ควายเล่นน้ำทะเล ฯลฯ  ขนานนามเป็นชื่อภาษาอังกฤษด้วยว่า The Relaxing Paradise of Andaman

สำหรับชื่องานเต็มๆ อย่างเป็นทางการของเขาก็คือ    “พาราไดซ์ ไอซ์แลนด์ ณ เกาะคอเขา” จัดกันวันที่ 15 – 16 ธันวาคม ปี 2555 นี้ที่แถวๆ ท่าเทียบเรือบ้านปากเกาะ ตำบลเกาะคอเขา อ.ตะกั่วป่า พังงา ทุกวันนี้ที่ เกาะคอเขา มีที่พัก รีสอร์ท โรงแรม ระดับ 3 – 5 ดาว มีจำนวนที่พักรวมกันประมาณ 400 ห้องครับ

นอกจากพิธีเปิดแล้ว ในงานก็จะมีรณรงค์ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ประสานชุมชนช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่ ส่วนพวกการแสดงก็จะมีโชว์กระบองไฟ   รำกระบี่กระบอง รำมาลัยรวมทั้งรำนาฏศิลป์ไทย 4 ภาค การเต้นเซ็นโบหย่า รวมทั้งมินิคอนเสิี์ท ของวงสมรม แบรนด์

สอบถามรายละเอียดการไปเที่ยวเกาะคอเขา พังงา เพิ่มเติม ได้ที่
เบอร์โทรอบต.เกาะคอเขา โทรศัพท์ 0-7641-7017
เบอร์โทรศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจ.พังงา โทรศัพท์ 0-7648-1900

แผนที่เกาะคอเขา ตั้งอยู่ที่ไหน
น้อยคนที่จะนึกภาพออกว่าเกาะแห่งนี้อยู่ที่ไหน ให้ดูแผนที่ภูมิประเทศด้านล่างจาก google ครับ ก็คือเกาะสีนวลๆ ที่อยู่ตรงกลางแผนที่ ที่ผมลิงก์ด้านล่างนี้  อยู่ห่างจากอำเภอตะกั่วป่าไปหน่อยนึง 


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


เวอร์ชั่นแผนที่ดาวเทียมกูเกิ้ลเอิร์ธ
ในภาพดาวเทียมด้านล่างนี้ จะเห็นเกาะคอเขาอยู่ตรงข้ามฝั่งกับบางม่วง ที่แยกจากถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4)   จากตลาดย่านยาว ผ่านมาทางบางนายสี แยกเข้าบางม่วงครับ) 

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น



รวมลิงก์หนังสือมารพิณ
ดู  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ภาษาอังกฤษร้ายสาระ
Snake Fish Fish  อังกฤษเที่ยวนอก
คู่มือสนทนาภาษาจีนฉบับ จิ้มชี้เที่ยว
รวมหนังสือที่เขียน(ท่องเที่ยว+ภาษา)
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ