วันพฤหัสบดี, เมษายน 04, 2556

รวมตารางจัดงานสงกรานต์เชียงใหม่ ประจำปี 2556



โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท

ด้านล่างที่เป็นรูปนี้ คือข้อมูลล่าสุดของตารางจัดงานเทศกาลสงกรานต์เชียงใหม่ครับ แต่ละรูปถ่ายมาจากเอกสารจริง สามารถกดเมาสขยายดูรายละเอียดภาพใหญ่ได้  ทางเชียงใหม่ เขาจะบอกว่า งานนั้นเป็นงานอะไรที่จัดในเทศกาลสงกรานต์ และจัดวันที่เท่าไหร่ สถานที่จัดงา่นอยู่ที่ไหน

ดู ที่พักในเชียงใหม่
ใครจะไปเที่ยวเชียงใหม่ หน้าร้อนสงกรานต์นี้ก็ดูรายละเอียดข้อมูลการจัดงานด้านล่างได้เลย ผมไม่ได้เรีัยงลำดับ ต้องดูไปทีละอัน

บน-งานสรงน้ำพระเสตังคมณี  วัดเชียงมั่น  งานปอยส่างลอง วัดป่าเป้า งานศิลปะพื้นบ้านที่ถนนวัวลาย งานสรงน้ำธาตุที่วัดเชียงยืน งานถนนคนเดินที่ราชดำเนิน 

บน-งานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์อุษาคเนย์ที่หนองบวกหาด  งานปี๋ใหม่เมือง ดอกเอื้องงาม ที่สวนหลวงราชพฤกษ์  งานสืบฮีตสานฮอย ป๋าเวณีเจียงใหม่เมืองจัดที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์

บน-งานบวงสรวงเศียรท้าวกบิลพรหมฯ  ที่สนง เทศบาลเชียงใหม่   แห่สัการะสามกษัตริย์โดยมูลนิิธิดอยสุเทพที่ประตูช้างเผือก  งานตักบาตรที่ข่วงประตูท่าแพ ปห่ประกวดแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง ที่ข่วงท่าแพ พิธีเปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ปี 2556  ที่ข่วงประตูท่าแพ

บน-อุโมงค์น้ำฯที่ ข่วงประตูท่าแพ  งานสรงน้ำพระสิริมังคลาจารย์ ก่อเจดีย์ทราย ที่พุทธสถานเชียงใหม่ อราธนาพระพุทธสิหิงค์  วัดพระสิงห์

บน-งานบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์  ที่ข่วงอนุสาวรีย์ฯ

บน-งานสืบฮีต สานฮอย ภาคกิจกรรมที่ข่วงประตูช้างเผิอก   งานแห่พระ รถนางสงกรานต์ที่สี่แยกสันป่าข่อย วัดพระสิงห์


บน-งานประกวดเทพี เทพบุตรสงกรานต์ ที่ข่วงประตูท่าแพ   งานแห่ไม้ค้ำสะหลีและขนทรายเข้าวัด   ที่สะพานเหล็ก วัดถนนท่าแพ  ขบวนแห่เครื่องสักการะสระเกล้าดำหัวป้อเมืองเจียงใหม่ ที่จวนผู้ว่าราชการเชียงใหม่   พิธีสักการะดำหหัวกู่เจ้าเมืองเชียงใหม่ ที่วัดสวนดอก

บน- งานกาดหมั้ว  สมโภชพระสิงห์ ประกวดเพลงลูกทุ่ง ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร งานสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุวัดพันอ้น   สรงน้ำเจดีย์จ๋อมสรี่ปุรีนามน่างรั้ว ไหว้สาป๋ารมีพระเจ้าแสนแขว่ ที่วัดยางกวาง ถนนวัฒนธธรรมคนเมืองและเทศกาลอาหารนานาชาติ ที่ข่วงท่าแพและสี่แยกกลางเวียง   งานตัดจ้อ-ตานตุงที่วัดโลกโมฬี 


จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ