วันจันทร์, เมษายน 08, 2556

กำหนดจัดงานสงกรานต์หนองคาย ประจำปี 2556



โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท

คราวนี้เป็นข้อมูลเที่ยวงานสงกรานต์ที่หนองคายครับ จะมีการจัดงานสงกรานต์หนองคายตั้งแต่วันที่ 6-14 เมษายน 2556 (2013)    โดยจะมีการจัดที่ถนนเจนจบอุทิศ โรงเรียนเทศบาล4 ฉลองรัตน์  ถนนประจักษ์ ลานน้ำพุพญานาคและที่วัดหลวงพ่อพระใส(วัดโพธิ์ชัย) ครับ

ดูโรงแรมที่พักในหนองคาย
มาดูตารางการจัดงานเทศกาลสงกรานต์เมืองหนองคายกันดูที่ตารางของทางเทศบาลเมืองหนองคายด้านล่างนี้ครับ  ที่เมืองหนองคายนี้่ ขบวนแห่พระใส จะเป็นขบวนใหญ่จริงๆ ทั้งจังหวัดมาร่วมขบวน สีสันบรรยากาศตระการตามาก

นอกจากนี้ปี 2556 นี้ทางเมืองหนองคายก็มีการจัดประฎิมากรรมทราย รูปปั้นทรายที่ริมน้ำโขงด้วยครับ ดูข้อมูล ที่ลิงก์  http://feelthai.blogspot.com/2013/04/Nongkhai-international-sand-art-festival-mekong-river.html นี้


บน-การแข่งขันต่างๆ วอลลเลย์บอลชายหาด เปตอง 

บน-พิธีรดน้ำขอพร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เปิดงานสงกรานต์ ตักบาตรพระ 108 รูป เลี้ยงพระเช้า
 บน-พระธรรมมงคลรังสี เจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อพระใส  ผู้ว่า นายกเทศมนตรีหนองคายและประชาชนทำพิธีอัญเชิญหลวงพ่อพระใสออกจากโบสถ์ วัดโพธิ์ชัย

บน-ขบวนแห่พระใสไปตามถนนสายสำคัญในเมืองหนองคาย  ถนนประจักษ์ศิลปาคม  สามแยกบ่อปลา ถนนพนังชลประทาน ตลาดวัดธาตุ ถนนมีชัย  ถนนแก้ววรวุฒิ   นอกจากนี้มีอุโมค์น้ำที่ถนน เจนจบทิศ  พิธีเวียนเทียน


บน-วันที่ 14 เมษา มีขบวนแห่รถนางสังขาร (เทพีสงกรานต์) 

บน-กำหนดการประกวดเทพีสงกรานต๋์หนองคาย และแข่งกีฬาพื้นเมือง มีมหรสพ ดนตรี







จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ