วันศุกร์, เมษายน 12, 2556

กำหนดจัดงานสงกรานต์ ถนนข้าวแช่เพชรบุรี ปี 56



โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

กำหนดจัดงานเที่ยวสงกรานต์ ถนนข้าวแช่เพชรบุรี ปี 2556 

เพิ่งเสร็จงานวัดเขาวัง หรืองานพระนครคีรีไป ก้อมาต่อที่งานสงกรานต์เมืองเพชรกันเลย ที่เมืองเพชรบุรี เขาจะมีการจัดงานในช่วงวันที่ ๑๓ - ๑๘ เมษายน ๒๕๕๖  นี้

ดูข้อมูลที่พักเมืองเพชร

เที่ยวสงกรานต์ถนนข้าวแช่
ทาง ททท.สำนักงานเพชรบุรี แจ้งมาว่าที่เมืองเพชรนี่จะมีถนนข้าวเหมือนกัน  แต่จะเป็น "ข้าวแช่"  หรือ ถนนสายข้าวแช่เมืองเพชร ประจำปี ๒๕๕๖  อยู่ตรงแถวริมน้ำข้างจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ก็จะมีออกร้านของกินอร่อยๆ เมืองเพชรบุรี อาหารพื้นถิ่น ขนมหม้อแกง คาวหวานสารพัด อย้างเช่น   แกงหัวตาล  ข้าวแช่สูตรขนานแท้ชาววัง จับหลัก (แจงลอน)ขนมจีนทอดมัน หอยทอด  ส่วนกลางคืนก็มีเวทีแสดงดนตรี

ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติม เบอร์โทรเทศบาลเมืองเพชบุรี        โทร. ๐ ๓๒๔๒ ๘๘๒๐

งาน ขอบลาน อาร์ท มาร์เช่ รอบ ๔  

ใครไม่ชอบงานวัด อยากได้งานแบบแนวๆ  อาร์ตๆ หน่อย ก็ไปที่โรงแรมรอยัลไดมอนด์  เพราะงานนี้ทางโรงแรมเจ้าของสถานที่เขาร่วมกับ ม.ราชภัฎเพชรบุรี อบต.ตำบลไร่ส้ม ปศุสัตว์จังหวัดและศิลปินในจังหวัดเพชรบุรี โดยการสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี

จัดงาน ขอบลาน อาร์ท มาร์เช่ ในช่วงวันที่ ๑๔ - ๑๘ เมษายน ๒๕๕๖   สถานที่จัดงานอาร์ทคราวนี้ก็คือแถว ลานหน้าโรงแรมรอยัลไดมอนด์ จ.เพชรบุรี เข้าชมได้ตั้งแต่สี่ดมงเย็นยันสี่ทุ่ม

ปีนี้เป็นธีม ลานนักเลงไก่ เจาะลึกสไตล์คนเมืองเพชรกับไก่  มีหุ่นไก่ สูง ๔ เมตร  นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวกิจกรรมเช่น ลานนักเลงโต เผยเจาะลึกชีวิตนักเลงไก่เมืองเพชร  จัดประกวดไก่  แสดงไก่พื้นเมือง ลานเพลิน มุมผ่อนคลายกับนวดแผนไทย ลานนักเลงรถ นำคาราวานรถโบราณมาจัดแสดง

นอกจากนี้ยังมี ถนนศิลปะที่มีการแสดงศิลปะแขนงต่างๆ อาทิ การแสดงภาพวาด ภาพถ่าย บอกเล่าประเพณี วัฒนธรรม ดนตรี สินค้าพื้นเมือง

นอกจากนี้ผู้เข้าชมงานจะได้ชมการแสดงย้อนยุค อร่อยกับอาหารพื้นเมืองเพชรบุรีแท้ๆ  เช่น ข้าวแช่เมืองเพชร อาหารผัดไทย ขนมจีนทอดมัน ก๋วยเตี๋ยวน้ำแดง และลอดช่องน้ำตาลข้น เป็นต้น
ถามข้อมูลได้ที่ เบอร์โทรโรงแรมรอยัลไดมอนด์  เพชรบุรีโทร. ๐ ๓๒๔๑๑๐๖๑ - ๗๐







จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ