วันอังคาร, เมษายน 09, 2556

กำหนดการงานสงกรานต์วันไหลพัทยา และจังหวัดภาคตะวันออก 2556

โบร์ชัวร์ตารางจัดงานสงกรานต์จังหวัดภาคตะวันออก


โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท

ถ้าใครยังไม่เบื่องานสงกรานต์ปกติ ตรงนี้ก็เป็นข้อมูลการจัดงานสงกรานต์ ภาคตะวันออก ปี 2556 ครับ ที่ต่างจากที่อื่นคือ ที่นี่จะมีการจัดที่เรียกว่า "วันไหล"  หรือสงกรานต์ไหล ที่จัดล่ากว่าที่อื่น ประมาณอาทิตย์นึง  สงกรานต์จังหวัดอื่น ภาคอื่น   อย่างเช่น งานประเพณีวันไหลพัทยา เป็นต้น

ด้านล่างนี้คือข้อมูลตารางจัดงานวันสงกรานต์ภาคตะวันออก  กำหนดจัดงานสงกรานต์ประจำจังหวัดชลบุรี  บางแสน สีชัง พัทยา สัตหีบ ศรีราชา บางพระ  มาดูรายละเอียดว่าในแต่ละพื่นที่ภาคตะวันออกมีกำหนดจัดเทศกาลสงกรานต์อะไรบ้าง เที่ยวสงกรานต์วันไหลที่ไนบ้าง มีกิจกรรมอะไรที่น่าสนใจ

แต่ละตารางจัดงานจะมีข้อมูลงานกำกับไว้ ถ้าจะสอบถามข้อมูลสงกรานต์เพิ่มเติม ก็สามารถโทรถา่มได้ตามหมายเลขโทรศัพท์ของหน้วยงานที่เกี่ยวข้องครับ

งานสงกรานต์เมืองชลบุรี 56
 บน-กำหนดจัดงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ งานสงกรานต์จังหวัดชลบุรี จัดที่สนามเอนกประสงค์ ตรงหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี  มีรดน้ำดำหัว ประกวดเทพีสงกรานต์ แข่งตะกร้อ แข่งมวย ออกร้าน เวทีมหรสพ  และศิลปินดังจากค่ายเพลง

งานสงกรานต์บางแสน 56
 บน-กำหนดการสงกรานต์บางแสน  ปี 2556  หรืองานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน  ที่บางแสนเขาจัดสงกรานต์กันที่บริเวณงานชายหาดบางแสนครับ  มีจัดแข่งมวยทะเล  และที่ไม่เหมือนใครคือ แข่งแกะหอยนางรม   ก่อเจดีย์ทรายที่ชายหาด

งานสงกรานต์เกาะสีชัง 2556
 บน-ข้อมูลงานประเพณีสงกรานต์ อำเภอเกาะสีชัง  มีจัดที่ เกาะสีชัง และเกาะขามใหญ่  มีจุดสนใจเป็นแข่งพายเรือคายัคจากเกาะสีชังไปเกาะขามใหญ่ และกิจกรรมอุ้มสาวลงน้ำ

กำหนดจัดงานสงกรานต์วันไหลพัทยา 2556 
บน-วันสงกรานต์วันไหลพัทยาจะมีขึ้นในวันที่ 18-20 เมษายน 2556   จัดสงกรานต์เมืองพัทยากันที่ลานโพธิ์นาเกลือ และวัดชัยมงคล เหมือนเช่นทุกปี  มีเล่นน้ำวันไหล และแข่งยิงหนังสติ๊ก

กำหนดจัดงานสงกรานต์สัตหีบ
 บน-ที่สัตหีบมีการจัดงานสงกรานต์เช่นกัน จัดที่วัดหลวงพ่ออี๋ มีการก่อเจดีย์ทราย ตักบาตร แห่วันไหล การแสดงบนเวทีต่างๆ

งานสงกรานต์ศรีราชา 2556 

 บน-จัดที่สวนสุขภาพเทศบาลเมืองศรีราชา  มีประกวดเทพีกองข้าว  การแสดงจำอวดหน้าม่าน รายการทวีคุณพระช่วย

กำหนดงานสงกรานต์บา่งพระ ปี 56 

บน-กำหนดวันงานสงกรานต์บางพระ  จัดที่สวนสาธารณะชายหาดบางพระ มีงานที่ไม่เหมือนใครคือ งานประเพณีแห่พญายม และพิธีบวงสรวงพญายม ครับ 

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ