วันศุกร์, เมษายน 12, 2556

กำหนดจัดงานสงกรานต์พิษณุโลก ปี 56 ชมสะพานน้ำตก



โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท

เมืองพิษณุโลก  หรือที่วัยรุ่นแถวนั้นเรียกว่า พิดโลก ก็มีงานสงกรานต์ครับ จัดใหญ่เลยเช่นเดียนวกับจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศไทย ถนนเส้นหลักที่เล่นสงกรานต์จะเรียกว่า ถนนกล้วยตาก  ครับ เมืองนี้ไม่มีถนนตระกูลข้าว แต่เป็นกล้วยแทน 

ดูที่พักโรงแรมในพิษณุโลก
งานจัดในชื่อเต็มๆ  ว่า งานสงกรานต์ถนนกล้วยตาก และมีชื่อรองว่า มหกรรมอาหารและพิษณุโลกแกรนด์เซลส์ ประจำปี 2556    ก็จัดที่บริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดพระพุทธชินราช)   และที่สวนชมน่าน รวมทั้งถนนในเขตเทศบาลนครพิดโลก

 และเพื่อไม่ให้น้อยหน้าที่ไหน สงกรานต์ปี 2556  นี้ ทางเมืองพิษณุโลกสองแคว เขาเลยเกิดไอเดียบรรเจิดสร้างสะพานม่านน้ำตกสี ขึ้นมากลางเมืองครับคือมีน้ำไปไหลลงมาจากขอบสะพานแล้วเปิดไฟสีใส่ให้สาดเป็นแสงสวยงามยามค่ำคืนครับ  ดูได้ที่สะพานนเรศวรครับจะเปิดตอนทุ่มครึ่งของวันที่ 13 เมษายน 2556 นี้


บน-นอกจากนี้สงกรานต์พิดโลกยังมีกิจกรรมอื่นๆ ตามประเพณีปีใหม่ไทยเช่น สรงน้ำพระ  ขบวนแห่พระพุทธชินราชจำลอง เล่นน้ำที่ถนนกล้วยตาก รดน้ำดำหัว  ประกวดแข่งประชันการก่อเจดีย์ทราย


จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ