วันเสาร์, เมษายน 13, 2556

งานสงกรานต์นครพนม – สกลนคร – มุกดาหาร ปี 2556



โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

ข้อมูลกำหนดจัดงานสงกรานต์นครพนม – สกลนคร – มุกดาหาร ปี 2556

ดูตามรายละเอียดด้านล่างได้เลยครับ สำหรับ ใครจะไปเที่ยวหรือกลับบ้านที่นครพนม สกลนคร และมุกดาหาร 


กำหนดการงานสงกรานต์นครพนม ประจำปี 2556
จังหวัดนครพนม มี“เทศกาลสงกรานต์นครพนม รื่นรมย์บุญปีใหม่ ประจำปี 2556” ในปีนี้เริ่มจัดงานตั้งแต่วันที่ 12-15 เมษายน 2556 โดยจัดใน 2 พื้นที่ของ จ.นครพนม คือ
1. อำเภอเมืองนครพนม 
เริ่มกิจกรรมในวันที่ 12 เม.ย. 56 กับการแข่งขันสะบ้าทอย การละเล่นพื้นบ้านที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน วันที่ 13 เม.ย. 56 พิธีตบปะทาย สรงน้ำพระ ขบวนแห่ประเพณีสงกรานต์ ที่เริ่มตั้งต้นขบวนที่ ถนนเฟื่องนคร บริเวณหน้าธนาคารออมสิน เคลื่อนขบวนไปจนถึงบริเวณจัดงานตรงหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์
นอกจากนี้ยังมี  การออกร้านข้าวปุ้น และการประกวดเทพีสงกรานต์ วันที่ 13-15 เม.ย.56 กิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวปุ้น “กลางวันคึกคัก กลางคืนครึกครื้น” ณ บริเวณย่านอาคารเมืองเก่า ถ.เฟืองนครและ ถ.สุนทรวิจิตร

งานสงกรานต์เรณูนครประจำปี 2556 
 2. อำเภอเรณูนคร กำหนดจัดงาน “สงกรานต์เรณูนคร” ในระหว่างวันที่ 12-13 เมษายน 2556 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเรณูนคร และลานหน้าวัดพระธาตุเรณู กิจกรรมในงานได้แก่ พิธีทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวและขอพรจากผู้สูงอายุ การแข่งขันชกมวยไทย

มีีขบวนแห่พระองค์แสน และขบวนแห่เทพีสงกรานต์  และจัดซุ้มวิถีชีวิตชาวผู้ไทยเรณูนคร การประกวดขบวนรถแห่เทพีสงกรานต์  เวทีประกวดนางฟ้าจำแลง


กำหนดจัดงานสงกรานต์มุกดาหาร ประจำปี 2556 
จังหวัดมุกดาหาร กำหนดจัดงาน“สงกรานต์สองฝั่งโขง สามแผ่นดิน ไทย-ลาว-เวียดนาม” ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2556  มีขบวนอัญเชิญพระพุทธสิงห์สอง พระพุทธมิ่งมงคลมุกดาหาร ขบวนรถบุปผาชาติ 3 ชาติ และขบวนแห่สงกรานต์

สถานที่จัดงานก็คือที่ลานหน้าวัดศรีสุมังค์และตลาดอินโดจีน มีทำบุญตักบาตร พิธีแห่เครื่องบรรณการ บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมือง  พิธีสรงน้ำพระและรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ สนุกสนานไปกับกิจกรรมเล่นน้ำที่ ถนนเข้าเปียกและประกวดซุ้มเล่นน้ำ ณ สี่แยกเมืองใหม่-ศาลาเรารักมุกดาหาร

นอกจากนี้ยังมีการประกวดนางงามสองฝั่งโขง มหกรรมอาหารไทย-อินโดจีน การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ลาว เวียดนาม และคอนเสิร์ตจากศิลปิน


วันสงกรานต์สกลนคร ประจำปี 2556
จังหวัดสกลนคร กำหนดจัดงาน "สงกรานต์ถนนข้าวฮางสกลนคร ออนซอนวัฒนธรรม มหกรรมอาหารปลอดภัย" ในระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน 2556

จัดที่ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ และ ที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร มีตักบาตร ขบวนแห่สงกรานต์ มหกรรมอาหาร  รวมทั้งคอนเสิร์ตจากเหล่าดีเจชั้นนำของประเทศไทย
มีงาน แสดงแสง สี เสียง กิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ ภายใต้ท้องฟ้าและฝนจำลอง  จัดที่ลานคนเมือง จ.สกลนคร


 สอบถามข้อมูลสงกรานต์เพิ่มเติมได้ที่ ททท.นครพนม โทร 042-513490-1
  www.tatsanuk.blogspot.com


จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ