วันจันทร์, เมษายน 08, 2556

ข้อมูลตารางจัดงานสงกรานต์จังหวัดอุดร ประจำปี 2556

โปสเตอร์แฮนด์บิลล์ จัดง่นรสงกรานต์อุดร

โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท

อุดรธานีที่เป็นเมืองใหญ่ของทางอีสานเหนือก็มีการจัดใหญ่สงกรานต์ครับ  โดยสงกรานต์อุดร ปี 56 นี้ใช้ชื่องานสาดน้ำอย่างเป็นทางการว่า เทศกาลสงกรานต์นานาชาติอุดรธานี  หรือ Udonthani International Songkran Festival  ครับ บรรยากาศที่เมืองอุดรสงกรานต์นี่คึกคักมากครับ น่าจะลองไปชมกันถ้าใครมีโอกาส

ข้อมูลที่พักอุดร

ใครที่จะไปเที่ยวสงกรานต์ภาคอีสาน ก็มีข้อมูลตารางจัดงานสงกรานต์อุดร ประจำปี 2556 มาฝากบอกข่าวคราวกันครับ  จะได้ทราบว่ามีเมืองอุดรกิจกรรมเล่นน้ำ และพิธีอะไรที่ไหนบ้าง  งานจัดวันไหน ที่หนองประจักษ์เล่นน้ำตรงไหน

บน-ตารางกิจกรรมสงกรานตค์ที่ทุ่งศรีเมือง อุดรธานีวันที่ 12 เมษา   มีแข่งมินิซ็อคเกอร์  มีการทำอุโมค์น้ำ ชักคะเย่อ  จัดชกมวยทะเล ประกวดเจดีย์ทราย  งานประกวดสาวงามเป็นเทพีสงกรานต์  หนูน้อยสงกรานต์ ฉายหนังย้อนยุค และเทศกาลอาหารนานาชาติครับ 


บน-วันที่ 13 เมษา ที่เป็นวันสงกรานต์อุดรธานี ก็มีจัด พิธีต่างๆ เช่นการบวงสรวงพระพุทธโพธิ์ทอง ไหว้ศาลหลักเมืองและท้าวเวสสุวัณ  สรงน้ำพระไถ่ชีวิตโคกระบือ มีขบวนแห่    มีวิ่งกระสอบ แข่งอุ้มเมียวิ่ง  แข่งขันเหยียบลูกโป่ง  จับปลาไหล รดน้ำข้าราชการผู้ใหญ่  ผู้สูงอายุ   

วันที่ 14 เมษายน  ที่อุดรก็ยังมีขบวนจักรยานสรงน้ำ 9 วัด  ก็คือมีรายชื่อวัดวาต่่างๆ ในเมืองอุดรดังนี้ วัดมัชฌิมาวาส วัดโพธิสมภรณ์ วัดบ้านจิก(วัดทิพรัฐนิมิต) วัดป่าโนนนิเวศน์  วัดบ้านเดื่อ(วัดโพธิ์ชัย)  วัดบ้านเหล่า(วัดศรีคูณเมือง) วัดจีน(วัดสุนทรประดิษฐ์) วัดโพธิวราราม และวัดดอนอุดม (วัดทิพย์สว่างสันติวัน) ครับ

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ