วันเสาร์, พฤศจิกายน 03, 2555

รีวิวรถทัวร์ VIP First Class นครชัยแอร์ NCA รถสายกรุงเทพ-อุบล



โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

หลายคนคงเคยเห็นรถหน้าตาแบบนี้ ของนครชัยแอร์ เขียนคำว่า First Class  ที่แปลว่า "ชั้นหนึ่ง" ติดหราตัวโตๆ  วิ่งตามถนน อยากรู้ว่าข้างในรถทัวร์ไฮโซและไฮเทคแบบนี้ข้างในเขามีอะไรกัน  ที่นั่งเบาะนั่งรถเฟิร์สต์คลาสเป็นแบบไหน สบายมั้ย มีจอทีวีส่วนตัวหรือเปล่า มีหนังให้ดู หรือมีเกมให้เล่นมั้ย  เห็นคนบอกว่ามีจอยสติกส์ด้วย จริงหรือเปล่า?

ผมก็เลยจัดรีวิวรถนครชัยซะเลย เอา First Class นี่เลยโทษฐานที่จองได้ยากยิ่งนัก เพราะมันมักจะเต็มก่อนรถแบบอื่นๆ  ถึงแม้จะแพงที่สุดตามเถอะ

รถที่เลือกมาก็คือรถทัวร์นครชัยแอร์เส้น อุบลราชธานี-กรุงเทพ  ครับ ราคาเจ็ดร้อยกว่าบาท คันนี้เดินทางเมื่อหลายเดือนก่อนแล้ว แต่เพิ่งจะว่างนั่งแยกรูป แล้วมารีวิวให้ชมกัน ก็จะรีวิวแบบสไตล์พันทิพย์ หรือเว็บ pantip นะครับ ใช้สไตล์นั้นที่เรียงภาพลงมาตามเว็บบอร์ดแล้วอธิบายกับบรรยายไปเรื่อยๆ

นครชัยแอร์เมืองอุบลขึ้นรถที่ไหน 
ขึ้นได้สองที่ครับที่ศูนย์นครชัยแอร์ตรงทางไปวาริน กับที่บขส.อุบลแถวบิ๊กซี

ห้องรอผู้โดยสารของรถนครชัยแอร์ ที่อุบล  ตรงทางไปอำเภอวารินชำราบ 

ขึ้นมาจากศูนย์นครชัยแอร์อุบลแล้วรถก็จะมาแวะรับผู้โดยสารอีกจุดที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอุบลที่อีกฟากของเมือง 

รีวิวที่นั่ง-สภาพรถทัวร์นครชัย VIP เฟิร์สต์คลาส 
มาดูหน้าตาของห้องโดยสารครับ ว่ารุ่นเฟิร์สต์คลาสของนครชัยเป็นอย่างไร   เส้นทางที่ไปขอนแก่น เชียงใหม่ที่เป็นรถรุ่นนี้ก็จะเป็นแบบเดียวกัน
เอาล่ะครับเผยโฉมออกมาแล้วกับ รถ First Class ของนครชัยแอร์  เรียงที่นั่งแบบรถทัวร์ VIP  24  ที่นั่งทั่วไปคือ  3 แถว  เป็นที่นั่งคู่ติดกัน และที่นั่งเดียว  แต่ที่ต่างจากรถวิไอพีทั่วไปก็คือ จะเอาที่นั่งเดี่ยวมาไว้ทางขวาของตัวรถโดยสารแทน
ผมนั่งที่นั้งด้านหลังตัวรถครับ คือ 7 D  นี่คือมุมองจากที่นั่งครับ มีจอทีวีส่วนตัว จอยสติกส์สำหรับเล่นเกมสีเหลืองสด 

นี่เป็นมุมมองด้านบนของที่นั่งเฟริสต์คลาสของ NCA  หรือ NakhonChai Air  ครับ  นั่งแล้วเหมือนกำลังขับยานอวกาศ หรื่อนั่งอยู่ในเครื่องบินรบอะไรซักอย่าง   อารมณ์แบบนั้นเลย  จริงๆ  แล้วไอ้ที่นั่งเฟิร์สตคลาสของเครื่องบินที่สายการบินต่างๆ เขาแข่งกันมันก็แค่สบายกว่านี้นิดหน่อยเอง ลองหลับตาลงแล้วนึกภาพว่าเราอยู่ในเครื่องบินก็แล้วกันครับ

คลิปรีวิวรถทัวร์นครชัยแอร์ VIP แบบ FirstClass
ดูภาพนิ่งมาแล้ว ขอคั่นบรรยากาศการรีวิว  ชวนมาดูคลิปตอนขึ้นรถนครชัยชั้นหนึ่งที่หรูที่สุดของบริษัทนี้ที่ต้นทางที่อุบลเดินทางมากรุงเทพครับ บรรยากาศในรถชั่นหนึ่งของเจ้านี้ บอกได้คำเดียวว่าไม่เหมือนนั่งรถทัวร์ธรรมดาทั่วไปเลย  ผมเห็นหลายคนพอขึ้นรถมาแล้วก็ถ่ายรูปโพสต์เฟซบุ๊คอวดเพื่อนทันที 
รีวิวอาหารเสิร์ฟบนรถทัวร์นครชัย 
ผนนั่งตอนกลางวันก็มีเสิร์ฟเป็นข้าวกล่อง แต่ถ้าเป็นเที่ยวกลางคืนบางทีก็บริกรเป็นแฮมชีส แซนดวิชอะไรแบบนั้นก็มี
ได้เวลาเสิร์ฟแล้วครับ  หลังจากแจกน้ำดื่มขวดน้อยมา  ตอนแรกผมนึกว่าเขาจะแจกข้าวให้หม่ำๆ เลย กางโต๊ะพับได้ออกมารอเก้อ 


พอรถออกได้ที่พนักงานเดินมาแจกของกินเล่นพวกสแน็กอะไรให้ผู้โดยสารงับๆ  เล่นฆ่าเวลา 
รถนครชัยแอร์ไม่จำเป็นต้องมีบัสโฮสเตส หรือพนักงานต้อนรับหญิงเสมอไปนะครับ  เป็นพนักงานชายคอยเสริ์ฟ คอยบริการแบบคัน First class ที่นั่งนี้ก็มี  สังเกตุว่า เขามีขนมสามแบบในถามมาให้ แต่ไม่ใช่หมายความว่าให้เราทั้งสามอย่างนะครับ แต่ให้เลือกเอาอย่างใดอย่างนึงไปทานเท่านั้น  อย่าได้ดีใจไป

ผมเลือกเอาขนมปังรสเผือกเคลือคาราเมล หรือน้ำตาลไหม้หอมๆ แบบฝรั่ง ก็อร่อยดีครับ  ของมโนราห์ ที่เป็นยี่ห้องดังเรื่องข้าวเกรียบสงขลามาก่อน 


รถผมนั่งเป็นเที่ยวกลางวันครับ ก็เลยต้องรอเสริ์ฟตามมื้ออาหาร ตื่นเต้นจังว่าจะได้อะไรมาทาน ทั้งๆ ที่ไม่คค่อยจะหิวเท่าไหร่ 
เปิดฝาใสออกมา เป้นหมูผักเผ็ดหน่อไม้ที่รสชาติจัดจ้าน เข้มข้นดี   แกล้มกับไข่ต้มครึ่งซีกที่ผ่าหมกข้าวสวยมาก็เคล้ารสกันได้นัว ไม่ถึงกับเผ็ดไป  แต่ไอ้องุ่นดำหนึ่งเม็ดที่เหน็บข้าวกล่องมาตรงนั้น ทำไมทำมากุ๊กกิ๊กเหลือเกิน ....ไม่เป็นไรครับลูกเดียวก็ลูกเดียว หม่ำเลย 

มากับข้าวตามมาติดๆ คือเสิร์ฟน้ำเย็นๆ  รู้สึกมีให้เลือกพวกน้ำส้มกล่อง แต่ผมเลือกโค๊ก หรือโคคาโคล่าป๋องเล็กมา จริงไซส์นี้ผมว่าเหมาะสำหรับเดินทางที่กินพอชื่นใจ และหมดทีเดียวไม่ต้องตั้งเหลือตามเก้าอี้ให้หกเล่นทีหลังเวลาเราซุ่มซ่ามแบบพวกป๋องใหญ่ 
รีวิวอุปกรณ์บันเทิงและเกมส์ รถ VIP เฟิร์สคลาสนครชัยแอร์ 
 หนังท้องตึง หนังตาก็จะหย่อน แต่ยังไม่อยากรีบนอน เลยมาสำรวจหน้าจอส่วนตัวตรงหน้าว่ามีอะไรบันเทิงเริงรมย์บ้าง
แผงควบคุมหลักเลือกเอาว่าจะทำอะไร เช่นดูหนัง ฟังเพลง ดูรูป  ดูข้อมูลของบริษัททัวร์นครชัยแอร์ 

ผมลองที่หนังก่อนครับ ขอแวะไปเที่ยวฮอลลีวู้ดซักหน่อย มีทั้งเสียงพากย์ไทย และเสียงฝรั่งในฟิล์ม 

บ่ายๆ  เปลี่ยนบรรยากาศมาเล่นเกมส์บ้าง  เรื่องเกมนี่ถ้าไม่เคยเล่น หรือมีทักษะฝีมือมาก่อนจะเล่นลำบากครับ  แต่นี่ของชอบอยู่แล้ว เกมส์จะเก่าไปหน่อย แต่ก็เพลินดี 

มีกาแฟมาเสิร์ฟ  แต่น่าเสียดายที่เป้นแบบผสมเสร็จ ไม่มีแบบกาแฟดำบริการพวกฮาร์ดคอร์อย่างผม 

พอใกล้ถึงกรุงเทพแล้วก็มี การถ่ายทอดจอให้เห็นสภาพหน้ารถว่าตอนนี้วิ่งถึงไหนๆ แล้วจะได้เตรียมตัวลงได้ถูกที่ถูกเวลา ที่เห็นเป็ประตูอยู่หลังทีวีตัวกลางนี้คือห้องน้ำครับ และเหือทีวีก็มีกล้องวงจรปิดรักษาความปลอดภัยในรถ 

ถึงแล้วสครับ  กลับมากรุงเทพเมืองรถติดอีกแล้ว     ก่อนลงรถก็มองหาใบ tag  สัมภาระตั๋วที่มีทางแล็คตาซอยเป็นสปอนเซอร์  ว่าเอาไปเหน็บไว้ตรงไหน    นครชัยแอร์ดูจะเป็นแค่ไม่กี่บริษัททัวรในไทยที่ยังเน้นเรื่องใบกำกับสัมภาระสินค้า ซึ่งจริงๆ  ทุกเจ้าควรจะทำครับ บางทีเรื่องหายไม่ใช่ปัญหาหลักครับ แต่เรื่องหยิบผิดหยิบถูกนี่สิ

สรุปรีวิวรถวีไอพี เฟิสคลาสนครชัยแอร์ 
ก็ดีครับ คุ้มค่าราคา แต่แนะว่าที่นั่งที่ควรหลีกเลี่ยงคือที่นั่งเดี่ยว ที่อยู่หน้าห้องน้ำพอดี ไม่ใช่ปัญหาเรื่องกลิ่นหรอกครับ แต่จะมีคนมาลุกไปมา ทำให้นอนไม่สนิทได้  กับอีกที่ๆ อาจอึดอัดบ้างคือ ที่นั่งสามตัวหลังสุด ที่ถ้าไปนั่งกับคนไม่รู้จักแล้วอาจเกร็งในความรู้สึกครับ

ปัญหาที่สำคัญไม่ใช่เรื่องรถหรือบริการหรอกครับ ปัญหาอยู่ที่จะจองรถรุ่นนี้ได้หรือเปล่าต่างหาก เพราะมีแค่เป็นบางรอบ และจองยาก เต็มอยู่เรื่อยยกเว้นแต่จะตั้งหลักจองนานๆ  ล่วงหน้าก่อนยาวๆ ครับ 
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ