วันพุธ, กันยายน 24, 2557

ค่ารถสองแถวไปบ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก ต้นทางเขาช้างเผือก

เส้นทางเป็นถนนลาดยางผ่านป่า
โดย มารพิณ
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai

วันนี้เดินทางมาจากทองผาภูมิไปชายแดนไทยพม่า ก็เลยเอาข้อมูลการเดินทางด้วยรถสองแถวไปบ้านต่องมาฝากกันครับ เผื่อใครวางแผนไปพิชิตเขาช้างเผือก หรือมาเที่ยวเนินช้างศึก ไปบ้านป้าเกล็น เหมืองปิล็อกกัน
ต้นทางที่ตลาดทองผาภูมิ สองแถวจะอยู่ที่หน้าเซเว่น 
การเดินทางมาที่บ้านอีต่อง ตำบลปิล็อก นั่งรถ 2 แถวสีเหลืองจากตลาดอำเภอทองผาภูมิ.   มี 2 เที่ยวต่อวันเที่ยวแรกเวลา 11 โมงเช้า    ส่วนเที่ยวที่สอง ออก เวลาเที่ยงครึ่ง   ใช้เวลาเดินทางมาประมาณ 2ชั่วโมงขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ และน้ำหนักบรรทุกครับ

ที่คิวหน้าเซเว่นจะมีหลายคัน สีเหลืองเหมือนกัน แต่จะไปที่อื่น ไปบ้านไร่ ให้ดูคันที่สาม ถามคนแถวนั้นดูว่าคันไหนจะไปบ้านอีต่อง
คิวรถสองแถวทองผาภูมิ แต่คันี่เห็นนี้ไปบ้านไร่

เส้นทางไปชายแดนเหมืองปิล็อก บ้านอีต่องทางหลวงสาย 3272  ทางลาดยางหมดแล้วแต่จะมี หลุมบ่อของผิวจราจรเป็นบางช่วง    และผ่านอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ  ช่วงนั้นจะเป็นป่าเขียว ต้นไม้ครึ้มเลยครับสวยมาก   แต่ถ้าใครขับรถไปเองต้องระมัดระวังหน่อยนะครับ เพราะหมอกพร้อมจะลงหนา ในหน้าฝนและหน้าหนาว ต้องมีไฟตัดหมอก และทางจะแคบ มีเหลื่อมเลนกันได้ใน จังหวะขับจังหวะเลี้ยว
สองแถวคันไหนไปบ้านอีต่อง ดูง่ายๆ  ครับ มีไฟตัดหมอกดวงโต ติดหราเอาไว้ข้างหน้า

บน-แผนที่ทางไปบ้านอีต่อง จากทองผาภูมิ

ค่าโดยสารรถคนละ 70 บาท  บ้านอีต้องเปนหมู่บ้านเล็กๆในเขา ติดกับชายแดนไทยพม่าอยู่ห่างจากชายแดนประมาณ 1กิโลเมตร  อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปีน่าอยู่น่าพักมากครับ

ตอนนี้เดินทางมาถึง ประมาณบ่ายสองโมงกว่า จากอำเภอทองผาภูมิตอนเที่ยงครึ่ง มาถึงได้ที่พัก ที่หน้าไปรษณีย์อีต่อง  ชื่อ อีต่องโฮสเต ย์   ค่าห้อง ปกติ 600 บาท  เขาลดเหลือ  400 บาทต่อคืน  มีห้องน้ำในตัว  มีไวไฟ  ต่อ Internet ได้


ตกเย็นอากาศก็ดูจะเริ่มเย็นขึ้นเรื่อยเรื่อย    พอกลางคืนก็เริ่มหนาวเลย  (อากาศปลายฝน ปลายเดือนกันยา)

สัมภาระกับข้าวขนกันเต็มไปหมด

บรรยากาศในรถสองแถวไปบ้านอีต่อง  ผมไปช่วงหน้าโลว์ ผู้โดยสารน้อยหน่อย


วิวป่าเขาบนเส้นทาง

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ