วันอังคาร, มีนาคม 22, 2559

ทางไปร้านอาหารที่ถูกที่สุดในดอนเมือง Dmk cheapest food court



โดย มารพิณ แชนแนลยูทูป FeelThai




ก่อนที่จะมีข่าวเรื่องอาหารแพงที่ดอนเมือง จริงๆผมเคยทำคลิป แนะนำร้านอาหารที่ถูกที่สุดในดอนเมือง เอาไว้แล้วทางไปมันจะซับซ้อนยุ่งยากหน่อย ทำไว้ตั้งหลายปีแล้ว ราคาที่เห็นในคลิปมีการขึ้นไปแล้ว แต่ก็ยังถูกและไม่กระหายเลือดเหมือนที่ขายอยู่ในเทอร์มินัล


ตอนนั้นหาเจอก็อาศัยหลักการที่ว่าเวลาพวกมีสถานที่ทำงานขนาดใหญ่จะต้องมีข้าวราคาถูกให้พนักงานกิน เพราะให้ราคาที่ขายกันอยู่ตามสนามบินประเทศไทยเรา  ถ้ากันขนาดนั้นพนักงานคงต้องเงินเดือน 4 ถึง50000มันถึงจะอยู่ได้

วันนี้มีข่าวผู้ตรวจการแผ่นดิน เขาไป ตรวจที่สนามบินดอนเมืองแล้วพบว่าราคาข้าวหลายอย่างราคาสูงมาก 150-200 บาท สร้างความเดือดร้อนให้กับนักเดินทางและนักท่องเที่ยว และสั่งให้มีมาตรการลดราคาลงมาให้ได้มาตรฐานตามที่ขายกันตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีครับเพราะว่า ผมเองก็บ่นมานานคนอื่นก็บ่นกันมานานว่ามันแพงเกินไป เวลาไปที่ประเทศอื่น ราคาค่าอาหารในสนามบินก็พอพอกันกับข้างนอกแพงกว่าแน่นอนแต่ไม่ได้แพงเป็นหลายเท่าขนาดนี้ ผมว่าท่าอากาศยานเมืองไทยขายกันเกินเหตุ นอกจากนี้วัสดุวัตถุดิบทีปรุงก็ไม่ได้ พิสดารอะไร

เห็นในข่าวบอกว่า การท่าอากาศยานจะปรับลดราคาลงมาแต่ก่อนที่ทางสนามบินดอนเมืองจะลดราคาอาหารลงถ้าใครอยากจะทานอาหารราคาประหยัดหน่อย ก็ให้ไปตามนี้ครับ เดินไป ด้านหัวของอาคาร 1 ผ่านบริเวณที่เป็นธนาคารไป เลาะไปได้เรื่อยๆถามเค้าว่าร้าน magic food อยู่ตรงไหน พนักงานในดอนเมืองรู้จักกันทุกคน เดินไปจนถึงที่จอดรถ แล้วจะเจออยู่ลึกลับมาก แต่ พนักงานทุกคนรู้จักหมดไม่ต้องกลัวว่าจะหาไม่เจอ