วันเสาร์, ตุลาคม 24, 2558

บูธมารพิณในงานหนังสือ

งานหนังสือเจอกันที่บูธจี 05 เพลเนอรีฮอลล์ครับ

มีคนถามเรื่องหนังสือใหม่ก็ต้องตอบตามตรงว่าต่อไปผมคงจะไม่ค่อยได้เขียนในรูปแบบของหนังสือกระดาษ อีกแล้ว อนาคตก็คงจะเขียนเป็น ในบล็อก  Feelthai.blogspot.com หรือเป็นคลิปวีดีโอในยูทูป  YouTube.com/Feelthai

ก็คงเป็นไปตามการเปลี่ยนแปลงในยุคสมัย สาเหตุก็มีหลายเรื่อง ทั้งการเปลี่ยนแปลง ของผู้อ่าน ที่ต่อไป จะเข้าถึง content ผ่าน  digital ทั้งหมด  และ ระบบการจำหน่ายหนังสือเมืองไทย ยังไม่ค่อยมีการให้ความสำคัญกับนักเขียนและตัวหนังสือ ที่เป็นหนังสือนอกกระแสมากนัก

ถ้ามีงานในรูปแบบหนังสือกระดาษอย่างเดียวตัวนักเขียนก็คงจะอยู่ไม่ได้ และตลาดหนังสือไทยไม่มีพื้นที่ให้หนังสือเก่า ที่ยัง ขายได้เรื่อยๆ มีคนซื้อ แต่ปริมาณไม่มากพอ ที่จะทำให้ร้านหนังสือทำกำไร

สรุปก็คือต่อไปคงจะแค่ไม่มีหนังสือกระดาษออกมา ดังนั้นถ้าใครยังสนใจอ่านผลงานของมารพิณ ก็ ติดตามได้ จากบูธ หนังสือในงานหนังสือ หลายเล่มคิดว่าพอหมดแล้วก็จะหมดเลย ไม่มีพิมพ์มาอีก

วันนี้ก็มาแจ้งข่าว  เรื่องบูธหนังสือของมารพิณ  งานสัปดาห์หนังสือครับ ก็คืองานหนังสือหมวดเดือนตุลาคมนี้ ปี 2558 หรือ 2015 ก็จัดกันที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตเหมือนเคยเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 21  ตุลาคม มีไปเรื่อยๆจนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน

เจอกันได้ที่ในเพลนรีฮอล ในศูนย์ประชุมสิริกิต ที่บูธจี 05  ใกล้ๆกับทางเข้า ที่เป็นห้องใหญ่สูง หลังคาสูงนั่นเอง

หนังสือที่มีวางจำหน่ายก็มีภาษาอังกฤษร้ายสาระ  ซึ่งเป็นเล่มเดียวที่ยังมีวางจำหน่ายทั่วไปในร้านซีเอ็ด ส่วนอื่นที่ไม่ได้มีวางจำหน่ายแล้ว แต่มีขายที่บูธ ก็ได้แก่  สนทนาภาษาจีนฉบับจิีมชี้ิเที่ยว  ภาษาอังกฤษ วิชามาร  snake fish fish ภาษาอังกฤษเที่ยวนอก แบ็คแพ็คเกอร์แบกเป้ท่องโลก แบคแพคเอเชียคู่มือท่องเที่ยวเอเชีย แต่เล่มหลังนี้ผมไม่ค่อยแนะนำเพราะว่าเส้นทางจะเก่าแล้ว ไม่ได้อัพเดทไม่ได้ update  แต่ถ้าจะดูเป็นไอเดียก็ได้