วันจันทร์, ตุลาคม 26, 2558

ที่ขอวีซ่าจีนย้ายใหม่อยู่ที่ไหน ตึกธนภูมิ New Chinese Visa office in Bangkok 2015



ตึกธนภูมิมีน้ำพุด้านล่าง 

โดย มารพิณ

วันนี้พามาดูลายแทงทำวีซ่าเมืองจีนครับมาแนะนำการเดินทางไปที่ ทำการออฟฟิต เพลงใหม่ สำหรับคนที่ขอวีซ่าจีนนะครับ คนยังงงอยู่มากว่าที่ขอวีซ่าจีนอยู่ที่ไหน  เพิ่งย้ายมาหมาดๆ


Chinese Visa Application service center in Bangkok


เมื่อไม่ถึงเดือนมานี้ ทางสถานทูตจีนได้ย้าย พื้นที่ขอวีซ่าจากบริเวณเดิมที่อยู่ในซอยติดกับสถานทูตจีนแถวรัชดามาอยู่ที่อาคารธนภูมิ ชั้น 5 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ซึ่งตัวอาคารจะอยู่ระหว่างแยกมักกะสันและแยกสถานทูตญี่ปุ่นเก่า(ไม่ห่างจากโรงเรียนดอนบอสโก)  โดยจะอยู่ติดกับตึกทททห รือตึกการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่หน้าอาคารมีจุดสังเกตก็คือ มีลานน้ำพุขนาดใหญ่ มีน้ำพุหลายจุด และมีโชว์รูมของรถยนต์ Saab. ติดป้ายอยู่ ที่ตึกข้างๆ
ตัวออฟฟิศขอวีซ่าไปจีนที่ชั้น 5  

ขึ้นลิฟต์ที่ฝั่งติดธนาคารธนชาต


ที่ขอวีซ่าจะเปิดตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็นอยู่ที่ชั้น 5 อาคารธนภูมิเวลาขึ้นให้ขึ้นลิฟต์ ที่อยู่ทางขวาติดกับธนาคารธนชาต กดขึ้นไปที่ชั้น 5 เลย ตามภาพที่แสดงให้ดูครับ ส่วนใครที่จะนั่งรอเพื่อนหรือรอติดต่อชั้นล่างจะมีร้านกาแฟส่วนชั้น 2 จะมีทั้งร้านกาแฟร้านอาหารและร้านบะหมี่ราเมงญี่ปุ่นรวมทั้งร้านบริการไปรษณีย์ก็มีที่ชั้น 2 ของอาคารเช่นกัน

มาจากทางแยกมะกะสันจะเห็นป้ายโชว์รูมรถยนต์อยู่ทางขวา จุดสังเกตไปตึกธนภูมิ

ป้ายอาคาร Thanapoom  ที่ยื่นวีซ่าเมืองจีน



ตึก ททท จะอยู่ติดกันตามภาพด้านบน


ฝั่งตรงข้ามตึกธนภูมิถนนเพชรบุรี
  การเดินทางไปน่าจะมีปัญหาไม่สะดวกเพราะว่าถนนเพชรบุรีจะมีปัญหารถติดพอสมควรถ้าไปทางรถใต้ดินจะสะดวกกว่าขึ้นที่สถานีตามที่บอกครับแล้วต่อรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปประมาณ 200 กว่าเมตรหรือจะเดินก็ได้


มารถไฟฟ้าออกสถานีเพชรบุรี  ทางออก 2  แล้วเดินต่อ

แยกสถานทูตญี่ปุ่นเก่า

ข้อมูลนี้อัพเดทล่าสุดเมื่อวันที่ 27 เดือนตุลาคมปี 2558 หรือ 2015 ครับส่วนใครที่จะดูแบบฟอร์มของสถานทูตจีนการกรอกวีซ่าว่าแบบฟอร์มหน้าตายังไงก็ดูได้ตามลิงค์ด้านล่างครับผม

แบบฟอร์มขอวีซ่าจีน
http://feelthai.blogspot.com/2015/10/chinese-visa-application-form.html

 ติดตามคลิปเที่ยว ข้อมูลเดินทาง http://www.youtube.com/user/feelthai 
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ