วันอังคาร, กรกฎาคม 31, 2555

รถตู้ถาวรฟาร์ม จากนครสวรรค์ ไปตาก

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ถาวรฟาร์มเมื่อก่อนเป็นบริษัทรถทัวร์ ก็คือวิ่งรถใหญ่ แต่สภาพการใช้รถเดินทางของคนไทยเปลี่ยนไปครับ  รถส่วนตัวมีมากขึ้น  น้ำมันก็แพงตามราคาตลาดโลก ตอนนี้หลายเส้นทางก็ปรับตัวมาใช้เป็นรถตู้วิ่งแทนที่ เพราะว่าสิ้นเปลืองค่าเชื้อเพลิงน้อยกว่า

นี่ก็เป็นเส้นรถตู้จากจังหวัดนครสวรรค์ไปเมืองพระเจ้าตาก หรือเมืองตากนั่นเองครับ และเส้นทางก็จะผ่านกำแพงเพชรด้วยเพราะฉะนั้นก็จะเป็นเส้นเชื่อมสามจังหวัดคือ นครสวรรค์-กำแพงเพชร-ตาก

ดูที่พักในอำเภอเมืองตาก

ของบ.ถาวรฟาร์มเขาก็มีรถตู้จากนครสวรรค์ไปแม่สอดด้วยครับ เส้นทางจะคล้ายๆ กัน ถ้าใครอยากรู้ข้อมูลรถตู้ไปแม่สอดก็ให้ดูตามลิงก์  http://feelthai.blogspot.com/2012/07/van-nakhonsawan-maesot-burmese-border.html นี้ครับ

บน-เบอร์โทรติดต่อจองที่นั่งและถามราคาค่าโดยสารตามท่ารถอำเภอต่างที่ที่รถตู้ถาวรฟาร์มขึ้นล่องนครสวรรค์กับตาก มีเบอร์โทรท่ารถถวรฟาร์มวังเจ้า  กำแพงเพชร  สลกบาตร คลองขลุง  ครับ 

ตารางเดินรถตู้ถาวรฯ ออกจากนครสวรรค์ และออกจากตาก ส่วนตารางด้านล่างสุดจะเป็นรถตู้ผ่านสายแม่สอดที่วิ่งไปถึงตากเหมือนกัน ยังไงก็สอบถามข้อมูลการเดินทางและรอบรถตู้ล่าสุดได้ที่เบอร์โทรที่สถานีขนส่งนครสวรรค์ และสถานีขนส่งตากครับ 



ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
บน-แผนที่และสภาพภูมิประเทศของเส้นทางจากนครสวรรค์ไปตาก
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ