วันอังคาร, กรกฎาคม 24, 2555

จุดจอดรถทัวร์ชลบุรีไปโคราช เฉลิมไทยไปราชสีมา ไปคลองรั้ง ปักธงชัย

คิวรถทัวร์ป.1 ป.2  แอร์ไปโคราชจากชลบุรี

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ที่แยกเฉลิมไทยตรงหน้าห้างเฉลิมไทยของจังหวัดชลบุรีนี่เป็นเหมือนชุมทาง และท่าขนส่งขนาดใหญ่ครับ เพราะทพเลพอเหมาะพอเจาะจริงๆ   และนี่ก็เป็นอีกเส้นทางนึงของการเดินทางที่ผ่านจุดคมนาคมสำคัญแห่งนี้คือ  จุดจอดรถทัวร์ ที่มีทั้งแบบป.1  และ ป.2 จากชลบุรีไปโคราช  (เฉลิมไทยไปราชสีมา)

ดูที่พักรีวิวรีสอร์ทแถวปักธงชัย

เส้นทางไปคลองรั้ง  เขาหินซ้อน  ไปพนมสารคาม ผ่านฉะเชิงเทรา ปักธงชัย  กบินทร์บุรี ปักธงชัยและนครราชสีมา (โคราช) ครับ ตรงนี้ไม่มีเบอร์โทรติดต่อครับ แต่ถ้าจะมาขึ้นรถจากที่เฉลิมไทยก็มีเรื่อยๆ ทั้งวัน
 บน-สังเกตุป้ายจำหน่ายตั๋วของจุดขายตั๋วรถแอร์ชลบุรี-โคราช  ป้ายบอกว่ารถออกทุก 45 นาที

บน-เดินมาจากเฉลิมไทยจะเจอป้ายนี้ก่อน 

บน-เลยไปหน่อยจะเห็นตัวรถโดยสารจอดรอคนเดินทาง อยู่ที่ข้างทาง ตรงหน้าร้านขายข้าวมันไก่  ที่เห็นนี้เป็นรถปรับอากาศชั่นหนึ่ง หรือเรียกว่า ป.1 ครับ
  • เส้นทางจากชลบุรีไปปักธงชัยและต่อไปโคราช
ลองมองดูตามแผนที่นี่ครับ รถบัสสายนี้จะวิ่งจากชลบุรีขึ้นเหนือไปตรงๆ ที่ฉะเชิงเทราออกขวาไปจะเป็นพนมสารคาม ต่อไปขวาอีกก็คือกบินร์บุรี เส้น304  ขึ้นผ่านเขาไปอำเภอปักธงชัย แล้วต่อไปที่นครราชสีมา (แผนที่กูเกิ้ลจะเขียนผิดเล็กน้อยเป็น นครราชศรีมา)

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)