วันศุกร์, เมษายน 29, 2559

รีวิวสุดยอดร้านอาหารลพบุรี ร้านมัดหมี่ Lopburi best Thai Laos food

ร้านมัดหมี่กับป้ายเชลล์ชวนชิม 



 มารพิณ  แชนแนล FeelThai ยูทูป


ใครไปเมืองลิง ลพบุรี ไม่รู้จะแวะทานอะไร ร้านนี้อร่อยระดับสุดยอดครับ แต่ข้อเสียคือลายแทงไปจะงงหน่อยสำหรับคนต่างถิ่น เรียกว่าเข้าสไตล์ อร่อยหลบมุม  ไม่ต้องง้อลูกค้า เข้าซอยลึกไปตั้งร้านตรงไหนก็ได้ เดี๋ยวจะชี้ลายแทงความอร่อยเมืองลพบุรีให้ครับ

ร้านกั้นเป็นห้องติดแอร์ เข้าซอยหาหน่อย
วันนี้พามาทานอาหารไทยพวน ในภาษาราชการหรือลาวพวน ถ้าเรียกกันแบบ ดั้งเดิมจริงๆ ที่เมืองลพบุรีจะมีชุมชนลาวพวนที่ถูกเทครัว ตั้งรกรากอยู่มาตั้งแต่ ต้นกรุงรัตนโกสินทร์ แถวอำเภอบ้านหมี่โคกสำโรงแล้วก็อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรีเอง



คลิปรีวิว ร้านมัดหมี่ครับ จากแชนแนล FeelThai ร้านนี้สุดยอดจริงๆ  ถ้ากลัวหิว อย่าดูคลิปเด็ดขาด!
แกงคั่วหอยขมใส่เห็ดเผาะ ถ้าทางเหนือจะเรียกเห็ดถอบ
ร้านมัดหมี่นี้เป็นร้านขึ้นชื่อแต่เปิดอยู่ในถนนเล็กซอยน้อย เรียกว่าหาลำบากหน่อย ขอแนะนำว่าให้ search ใน google map จะเจอร้านมัดหมี่ในจังหวัดลพบุรี อยู่ตรงถนนพระศรีมโหสถในช่วงระหว่างวงเวียนสระแก้วกับวงเวียนพระนารายณ์หรือเป็นร้านดีอาหารเด็ดประจำเมืองลพบุรีถ้าไม่มาทานที่นี่ก็มาไม่ถึง
เมนูปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม
พูดได้เลยว่าเป็นร้านที่เป็นความภาคภูมิใจของจังหวัดรับแขกบ้านแขกเมืองอะไรแบบนั้นครับ
สำหรับเมนู อาหารอร่อยมีหลายอย่างครับ ที่ขึ้นชื่อก็คือพวกปลาร้าสับ แกงส้มพวน ไก่รวนปลาร้า น้ำพริกลงเรือไข่เค็ม ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม แกงคั่ว เห็ดเผาะหอยขม และแกงคั่วเห็ดเผาะปลากรายถ้าใครไม่กินหอยขม นอกจากนี้ยังมีน้ำพริก ร้านของกินอร่อยอร่อยอื่นๆอีกมากมายครับพร้อมผักแกล้ม ตามสไตล์อาหารพื้นบ้าน

นอกจากนี้ยังมีพวกไข่มดแดง และอาหารอื่นๆลองดูเมนูและราคาที่ผมถ่ายรูปมาให้ดูครับ ร้านอาหารนี้เปิดช่วง 10 โมงเช้าจนถึง 4 ทุ่ม สอบถามข้อมูลร้านได้ที่เบอร์  โทรศัพท์ร้านมัดหมี่ลพบุรี 081 780 4341  และเบอร์โทร 036 612 387
ทางไปร้านมัดหมี่ในสตรีทวิว กูเกิ้ลจะเห็นว่า ร้านอยู่ในซอยเหมือนหมู่บ้านจัดสรรทั่วไป 

เมนูอาหารยอดนิยมของร้านมัดหมี่ที่น่าสนใจ  มาดูที่เมนูและราคาด้านล่างนี้เลยครับ 



 ปลาร้าผัดหมู ไข่ต้ม  ปลาร้าสับไข่ต้ม  ปูหลนผักสด  กุ้งหลนสด น้ำพริกมะขาม ไข่ต้ม ปลาส้มฟักทอด หมูส้ม  ข้าวตังหน้าตั้ง  ฟองเต้าหู้ทอด และทอดมันปลากราย


ส่วนอาหารลวกก็มี เช่นปลาคังลวก ทะเลลวก กุ้งลวก ไส้กรอกปลาลวก ปลากระพงลวก เนื้อปลากรายลวก แล้วก็มีอาหารแนวผัด  เช่น ไข่เค็มผัดพริกขิงปลาดุกฟู ผัดฉ่ากับปลาแบบต่างๆ ผัดฉ่าทะเล ไก่ผัดรวนปลาร้า ผัดวุ้นเส้นกระเทียมดอง ผัดสะตอกุ้งสด เห็ดสามอย่างผัดกุ้ง

สำหรับรายละเอียดเรื่องเมนูแกง ก็จะมีเด่นตรงที่ แกงคั่วเห็ดเผาะ ที่มีทั้งแบบปลากายและหอยขม แกงอ่อมพวนปลา หรือไก่ แกงเลียงไข่มดแดงแกงป่าปลาไก่ แกงส้มชะอมกุ้ งแกงเขียวหวาน แกงเป็ดย่าง แกงเหลืองกุ้ง แกงไตปลา ต้มยำปลาและต้มยำกุ้ง

ส่วนของซื้อกลับบ้านก็มีให้เลือกหลายอย่างครับมี น้ำพริกเผา มีปลาร้าบอง ปลาร้าผัด น้ำพริกลงเรือน้ำพริกมะขาม น้ำพริกปลาย่างกระปุกละ 50 บาทแล้วก็ยังมีปลาส้มห่อ ปลาส้มกิโล ไข่มดแดง เห็ดเผาะอ่อน กระดูกหมูสับและไส้กรอกปลาขายเป็นแพ็คด้วยครับ

ทางด้านเมนูยำก็มียำไข่มดแดงยำเห็ดรวมยำทะเลรวมยำปลากรายว่ากุ้งยำไส้กรอกปลา




บน แผนที่ทางไปร้านอร่อย ร้านมัดหมี่ ลพบุรี


 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ