วันพุธ, ธันวาคม 28, 2554

สุดยอด! เน็ต WiFi เต็มพื้นที่ทิวลิป งานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม

สมาร์ทโฟนพบเห็นได้ทั่วไป  รูปนี้ถ่ายจากร้านกาแฟ หน้างานเทศกาลดอกไม้ 
โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook 

ทริปเหนือก่อนขึ้นปีใหม่ 55  คราวนี้ แวะไปเที่ยวงานงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม  ที่ปีนี้จัดมาเป็นปีที่แปดแล้ว งานจะมีงานจะมีตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2554 - 3 มกราคม 2555 ณ สวนไม้งามริมน้ำกก จังหวัดเชียงรายครับ

ในงานมีการแสดงอุทยานไม้ดอกเมืองหนาว เช่น ทิวลิป ลิลลี่  รักเร่ บีโกเนีย    อุทยานกล้วยไม้นานาพันธุ์  และ การประกวดกล้วยไม้   การประกวดสวนไม้ดอกไม้ประดับ


นอกจากนี้ที่แสดงก็อยู่ใกล้ตัวจังหวัดเชียงราย




 ไม่ต้องไปไหนไกล  หรือขึ้นดอยไปดู   แถมไม่เสียค่าเข้าอีกต่างหาก และขอ บอกตามตรงว่า ดอกไม้แถวนี้สวยเอาเรื่องเชียว !


แต่ที่เด็ดกว่า ที่ผมไปเจอมาก็คือ งานนี้มีระบบอินเทอร์เน็ตไร้สาย หรือ WiFi  บริการให้กับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนกันแบบฟรีๆ  ครับ ใครถ่ายรูปดอกไม้ประทับใจ กดเปรี๊ยงแชร์ผานเฟซบุ๊ค หรือส่งหาเพื่อนได้ในแบบทันทีทันควัน

ตัวอย่างงานที่จัดวาง "โครงสร้างพื้นฐาน" สำหรับการตลาดแบบบอกต่อ  การแชร์ผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กและอินเทอร์เน็ตแบบนี้ ผมว่า "ล้ำ"  แนวคิดของของการจัดงานของอีกหลายหน่วยงานภาครัฐไปมาก  (หรือ แม้แต่เอกชนก็ตาม)

พอแชร์ภาพ แชร์ข้อมูลได้ง่าย คนก็ยิ่งบอกต่อ ส่งให้เพื่อน แชตบอกให้ฟัง พลังของการประชาสัมพันธ์ไม่ได้จำกัดอยู่แค่สื่อกระแสหลัก ก็เพราะในเมื่อทุกคนก็คือ "สื่อ"  ถือ "อุปกรณ์สื่อ"  เช่น สมาร์ทโฟน ไอแพด แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ค แล้วมันจะต่างตรงไหนกับสื่อสิ่งพิมพ์ หรือทีวี ในยุคที่พลังดิจิตอลได้ถมช่องว่างของการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารไปหมดสิ้นแล้ว

(บน) ผมว่า หญิงสาวคนขวามือที่ถือiPad ทางขวาคงได้แชร์รูปผ่านเน็ตไร้สายที่มีบริการเป็นแน่  แหม...ก็ดงทิวลิปช่างงามขนาดนี้

 (บน) ดูกันให้เต็มตาครับ แหม...คนใช้เน็ตอย่างเรา เปิดมาเจอเน็ตเวิร์ก WiFi เพียบ แถมบอกว่าใช้กันฟรีๆ  อีกต่างหาก  งานนี้ขอคารวะ อบจ.เชียงรายอย่างสุดซึ้ง  ขอยกให้เป็นตัวอย่างของคนจัดงานอื่นๆ   ต่อไปในอนาคต  ขอให้จังหวัดอื่น หน่วยงานอื่นดูเชียงรายเป็นตัวอย่างครับ
 (บน) พอดีผมเขียนเรื่องงานนี้ลง www.sadoodta.com เลย เอาเครื่องโน้ตบุ๊คมา โหลดรูป จิบกาแฟ แช่บรรยากาศ Wifi  ในสวนดอกไม้ไปพลางๆ   ชื่นใจดีครับ

(บน) ขอมอบดอกไม้ให้คุณ ป้ายหน้าแปลงดอกไม้ บอกว่า ทางอบจ. เชียงราย บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายฟรีสำหรับผู้เข้ามาร่วมชมงานทุกคน


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ
 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)